Chạy đua với 'thần chết' để cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn làm 34 người thương vong

17/06/2019 - 14:17

PNO - Ngoài 3 nạn nhân tử vong, hàng chục người khác bị thương nặng, được các bác sĩ cố gắng hết sức cứu chữa.

Trưa 17/6, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là nạn nhân của vụ va chạm lúc rạng sáng giữa xe khách và xe tải chở sắt, xảy ra tại huyện Mai Châu. 

Trong số 3 bệnh nhân nặng nhất được chuyển đến bệnh viện này, 1 bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy máu tụ trong sọ, hiện các chỉ số sinh tồn tương đối ổn định, 1 bệnh nhân chấn thương vùng hàm mặt hiện cũng tạm ổn định.

Đặc biệt, 1 bệnh nhân bị sốc đa chấn thương (tinh thần lơ mơ, tụt huyết áp, suy hô hấp, liệt 2 chi dưới, chấn thương cột sống thắt lưng, vỡ xương chậu, vỡ gan độ II trong bao, tụ sau phúc mạc, vết thương phần mềm ở lưng và mông bên trái...) hiện đã duy trì được huyết áp ở mức cho phép, đã tiếp xúc được, chuẩn bị mổ chấn thương cột sống để giải phóng chèn ép tủy, sau đó sẽ tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

Chay dua voi 'than chet' de cuu cac nan nhan trong vu tai nan lam 34 nguoi thuong vong
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, tiếp đón, điều trị, thăm hỏi các bệnh nhân. Tập sĩ y bác sĩ bệnh viện đang chạy đua với thời gian để giành giật sự sống cho các nạn nhân.

Do nạn nhân đều là những người ở tỉnh khác nên Tổ Công tác xã hội của bệnh viện tích cực hỗ trợ về tinh thần, vật chất, đồng thời tìm hiểu thông tin để lập hồ sơ bệnh án, liên hệ với thân nhân.

Như đã thông tin trước đó, vào 0g20 sáng nay (17/6), chiếc xe tải 5 tấn chở sắt vụn chạy hướng Sơn La - Hà Nội đâm vào xe khách giường nằm biển số 27B-00371 chạy hướng Hà Nội - Điện Biên trên địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu.

Chay dua voi 'than chet' de cuu cac nan nhan trong vu tai nan lam 34 nguoi thuong vong
Chiếc xe khách bị nát đầu sau cú va chạm

Vụ va chạm mạnh đã làm 1 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu. 

Có 2 người bị thương nặng, được chuyển khẩn cấp ngay trong đêm về Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, điều trị. Các nạn nhân còn lại được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI