Whoopi Goldberg ra mắt hồi ký tiết lộ quá khứ đau thương lúc nhỏ

07/05/2024 - 20:25

PNO - Trong cuốn hồi ký mới mới" Bits and Pieces: My Mother, My Brother, and Me" phát hành ngày 7/5, nữ diễn viên Whoopi Goldberg kể nhiều về người thân và quá khứ đau thương của mình.

Whoopi Goldberg đã kể chi tiết những phần đen tối nhất của đời mình trong cuốn sách mới Bits and Pieces: My Mother, My Brother, and Me.

Cuốn hồi ký mới nhất này được bà dành tặng cho người mẹ quá cố - bà Emma Harris và anh trai quá cố - Clyde K. Johnson. Cả 2 lần lượt qua đời vào năm 2010 và 2015.

Trong hồi ký, ngôi sao phim Khi các bà sơ hành động viết : “Cha và mẹ tôi đã ly thân nên tôi lớn lên cùng mẹ. Mẹ tôi đã cố gắng yêu cầu ông trả một vài khoản hỗ trợ thông qua tòa án nhưng bà không đủ khả năng thuê một luật sư làm việc đó”.

Hồi lý mới của Whoopi Goldberg ra mắt ngày 7/5
Hồi ký mới của Whoopi Goldberg ra mắt ngày 7/5

Bất chấp những khó khăn, mẹ của Whoopi Goldberg đã từ chối nộp đơn xin phúc lợi vì bà không thích sự kỳ thị. Goldberg nói thêm, “Tôi đã thấy mẹ tôi khóc một hoặc hai lần vì không thể đóng thuế”.

Whoopi Goldberg nhớ lại việc mẹ mình biến mất suốt hai năm lúc cô mới 8 tuổi. Sau đó bà mới biết mẹ nhập viện và phải trải qua liệu pháp sốc điện khiến mẹ quên mất 2 con. Bà viết: “Mãi sau này tôi mới hiểu rằng mẹ tôi đã được đưa đến Bệnh viện Bellevue vì bị suy nhược thần kinh. Bà đã hành động khác lạ trong vài tháng, như thể muốn ở một mình và không phải lo lắng về tôi và Clyde.”

Whoopi Goldberg (trái) và mẹ
Whoopi Goldberg (trái) và mẹ

Ngôi sao 68 tuổi viết rằng bà chỉ hiểu hoàn cảnh của mẹ mình sau khi trưởng thành. Trong cuộc phỏng vấn với tờ PEOPLE để quảng bá cho cuốn hồi ký, Whoopi Goldberg nói rõ hơn việc mẹ bà bị suy sụp tinh thần dẫn đến phải nhập viện hai năm. Trong thời gian đó, mẹ bà phải chịu đựng liệu pháp sốc điện khiến trí nhớ bị xóa sạch.

Trong buổi phỏng vấn, Whoopi Goldberg kể : “Có thời điểm khi tôi lớn hơn, tôi nói với mẹ rằng mẹ có thể kể cho con một bí mật được không? Bà ấy trả lời mẹ không biết con là ai khi xuất viện. Mẹ chỉ biết là không bao giờ muốn quay lại bệnh viện đó. Vì vậy mẹ phải làm mọi thứ có thể”.

Whoopi Goldberg và anh trai
Whoopi Goldberg và anh trai

Trong hồi ký, Whoopi Goldberg cũng viết về chứng khó đọc và việc che giấu những khó khăn của mình ở trường. Whoopi Goldberg giải thích thêm rằng bà đã sử dụng kỹ năng ghi nhớ khi đọc trong lớp.

Whoopi Goldberg không xa lạ gì với việc viết lách. Bà đã xuất bản nhiều cuốn sách dành cho trẻ em và 2 cuốn hồi ký vào năm 1997 và 2010. Nhưng hồi ký mới nhất này thiên về khía cạnh cá nhân hơn. Cuốn sách mới cũng tiết lộ quá khứ nghiện ma túy và những tình bạn nổi tiếng của bà.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri