Sân khấu Kịch Hồng Vân đưa "Quả tim máu" trở lại

07/05/2024 - 14:29

PNO - Sau 16 năm, sân khấu Kịch Hồng Vân đưa vở kịch kinh dị - hài "Quả tim máu" (kịch bản, đạo diễn: Thái Hòa) trở lại với dàn diễn viên mới, gồm: Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trịnh Kim Chi, Đào Vân Anh, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Bùi Công Danh, Đinh Mạnh Phúc…

Ra mắt lần đầu vào năm 2008, Quả tim máu là vở kịch kinh dị thứ 2 của sân khấu Kịch Hồng Vân. Nối tiếp Người vợ ma (tác giả: Xuyên Lâm, đạo diễn: Thái Hòa), Quả tim máu tiếp tục tạo “cơn sốt vé” và khẳng định vai trò tiên phong của sân khấu Kịch Hồng Vân trong làn sóng kịch kinh dị tại TPHCM (giai đoạn 2006 – 2010).

Quả tim máu
Kịch bản Quả tim máu thành công từ sàn kịch đến điện ảnh - bộ phim Quả tim máu do Victor Vũ đạo diễn (2014) đạt doanh thu hơn 70 tỷ đồng. Vai Cu Hù trong vở cũng trở thành dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp diễn xuất của Thái Hòa.

Sau khi chia tay điểm diễn cũ tại trung tâm văn hóa quận Phú Nhuận, sân khấu Kịch Hồng Vân tìm được “nhà mới” tại nhà văn hóa Sinh viên TPHCM (tháng 9/2023). Bên cạnh những dự án mới, NSND Hồng Vân cũng lần lượt tái dựng và đưa những vở diễn chất lượng, ăn khách trước đây trở lại.

Sau phiên bản mới của Người vợ maNgôi nhà hoang (hay Người vợ ma 2) ra mắt từ đợt diễn tết thì đến nay là Quả tim máu. Quả tim máu phiên bản 2024 được NSND Hồng Vân trau chuốt trên kinh nghiệm từ những phiên bản cũ để đem đến cho khán giả một câu chuyện vừa hài vừa sợ. Bên cạnh những thủ pháp “hù ma” thì cốt lõi vẫn là câu chuyện nhân - quả có chiều sâu và thông điệp hạnh phúc không thể bồi đắp từ tội ác.

Phiên bản Quả tim máu 2024 vẫn vừa hài vừa sợ.
Phiên bản Quả tim máu 2024 vẫn vừa hài vừa sợ.

Sự thành công của Quả tim máu ngày trước còn đến từ diễn xuất đầy lôi cuốn của Thái Hòa trong vai Cu Hù – anh chàng người dân tộc hồn nhiên và kỳ lạ. Vì thế, qua những lần thay đổi diễn viên, cũng như nối tiếp với kịch bản Quả tim máu 2 thì điều được nhiều khán giả quan tâm chính là: ai sẽ vào vai Cu Hù? Sau Thái Hòa, đã có diễn viên - đạo diễn Đức Thịnh và nghệ sĩ ưu tú Minh Nhí đảm nhận vai diễn nặng ký này.

Thế nên diễn viên trẻ Tuấn Dũng không khỏi áp lực khi nhận vai Cu Hù dù rằng anh có sở trường diễn hài và từng đạt danh hiệu Á quân Cười xuyên Việt 2016. Tuấn Dũng cho biết, đây là áp lực nhưng cũng là cơ hội vì Cu Hù là vai diễn rất được yêu thích và mong rằng khán giả đến xem với tâm thế thưởng thức một bản dựng mới với những điều mới mẻ, những dấu ấn riêng từ các diễn viên mới.

Tuấn Dũng (Cu Hù) và
Tuấn Dũng (vai Cu Hù) và NSND Trịnh Kim Chi (vai Hằng) có nhiều lớp đối diễn mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Với những gì đã biểu hiện thì NSND Hồng Vân hoàn toàn có lý khi giao vai diễn này cho Tuấn Dũng. Cu Hù là vai diễn khá đặc biệt khi gần như không liên quan tới mạch truyện chính nhưng lại là nhân tố không thế thiếu để tạo nên cái không khí ma quái lẫn hài hước đặc trưng của vở diễn. Với vai Cu Hù, Tuấn Dũng ngày càng chứng tỏ là gương mặt đa năng và có sức hút của sân khấu kịch Hồng Vân, anh diễn hài tỉnh rụi, chốt hạ câu nào thì khán giả lại ôm bụng cười.

Vào vai Hằng, NSND Trịnh Kim Chi
Đôi bạn thân Trịnh Kim Chi và Đào Vân Anh tái ngộ trong Quả tim máu với các vai diễn làm người xem xúc động - Ảnh: Sân khấu Kịch Hồng Vân.

Đến xem Quả tim máu cũng là lần đầu chị Tô Liên (quận 3) xem kịch tại sân khấu Kịch Hồng Vân và bày tỏ sự ấn tượng. “Tôi có nghe sân khấu Kịch Hồng Vân nổi tiếng với kịch văn học Bắc và kịch ma nhưng trước đây diễn ở Phú Nhuận thì hơi xa. Nay sân khấu chuyển về gần nơi tôi sống nên đến xem thử. Ngoài yếu tố kinh dị thì tôi thích câu chuyện của Quả tim máu. Nhưng cảm giác chuyển biến tâm lý nhân vật hơi vội. Nếu tâm lý các nhân vật được đào sâu hơn thì vở diễn sẽ có chiều sâu hơn” – chị Tô Liên chia sẻ.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri