Dự án đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Kiên Giang chỉ mới bàn giao mặt bằng hơn 8km

07/05/2024 - 16:50

PNO - Đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận dài 51,94km nhưng đến nay chỉ mới bàn giao mặt bằng hơn 8km. Nếu không sớm bàn giao mặt bằng, dự án sẽ không thể hoàn thành vào cuối năm 2025.

Ngày 7/5, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.

ngày 6/3, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận chính thức khởi công
Ngày 6/3, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận chính thức khởi công

Theo đó, tháng 11/2023, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã bàn giao cọc GPMB cho địa phương. Bộ Giao thông vận tải đã làm việc và đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các sở ngành, các cấp chính quyền địa phương sớm hoàn thiện thủ tục để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu triển khai thi công.

Tuy nhiên, theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay dự án chỉ mới được bàn giao 8,16 km trên địa phận tỉnh Kiên Giang; hiện vẫn còn hệ thống hạ tầng kỹ thuật và vật kiến trúc chưa được di dời… Trong khi hiện tại các nhà thầu đã huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân vật lực để tổ chức thi công, nhưng do chưa được bàn giao mặt bằng nên chỉ triển khai được 7/20 cầu (thi công các hạng mục dưới nước), trong khi toàn tuyến phải xử lý nền đất yếu với thời gian chờ lún kéo dài (10-12 tháng). Nếu không sớm bàn giao mặt bằng cho dự án sẽ không thể hoàn thành vào cuối năm 2025.

Từ thực tế đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang ưu tiên GPMB khu vực đất công, đất nông nghiệp, các vị trí cầu lớn, các vị trí đoạn tuyến sử dụng làm đường tiếp cận công trường để bàn giao cho nhà thầu trong tháng 5/2024 và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trong tháng 8/2024.

Trước đó, ngày 6/3, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận chính thức khởi công, tổng chiều dài gần 52km; tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang dài hơn 45,3km. Dự án được Bộ Giao thông vận tải giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Công tác giải GPMB trên địa bàn tỉnh Kiên Giang do UBND tỉnh thực hiện theo quy định.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu