Thổ Châu - xã đảo biên giới đầu tiên ở miền Tây bầu cử

21/05/2021 - 14:08

PNO - Ngày 21/5, gần 2.000 cử tri trên xã đảo Thổ Châu (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình khi tự tay đến các điểm bỏ phiếu chọn những đại biểu ưu tú để bầu vào Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đúng 7g sáng 21/5, tất cả các khu vực bỏ phiếu đều đồng loạt làm thủ tục khai mạc bầu cử đúng theo quy định.

 

AS
Người dân nghiêm túc thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19 khi chờ đến lượt bầu cử

Ngay từ sáng sớm, đã có nhiều người dân xã đảo đến khu vực bỏ phiếu, cẩn thận xem xét thông tin từng ứng cử viên rồi mới vào khu vực bỏ phiếu để nhận phiếu bầu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác bầu cử, người dân không tập trung ồ ạt tại các điểm bỏ phiếu mà đi thưa người, đi rải rác và đeo khẩu trang từ nhà đến điểm bỏ phiếu.

Khi đến khu vực bầu cử, bà con xếp hàng trật tự chờ đến lượt vào nhận phiếu bầu và bỏ phiếu.

 

AS
Xã đảo Thổ Châu có 4 đơn vị bầu cử và 5 điểm bỏ phiếu

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Ủy ban bầu cử xã đảo Thổ Châu đã chuẩn bị chu đáo như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và bố trí ghế ngồi cho bà con ngồi đợi theo hàng và giãn cách, bỏ phiếu theo hướng 1 chiều (vào bỏ phiếu xong thì đi ra theo hướng khác để về nhà, không đi theo hướng ngược lại) và không tụ tập sau khi bỏ phiếu xong để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 được hiệu quả.

 

AS
Người dân tham gia bỏ phiếu bầu cử

Toàn xã đảo Thổ Châu có khoảng 1.990 cử tri, 4 đơn vị bầu cử với 5 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Đặc biệt, các cán bộ chiến sỹ của các tàu thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển cũng tranh thủ bầu cử sớm ở Thổ Châu để tiếp tục làm nhiệm vụ trên biển.

Năm nay, do tình hình dịch COVID-19 nên Ủy ban bầu cử xã Thổ Châu không đặt nặng vấn đề bầu nhanh mà tiêu chí an toàn được đặt lên trên hết với tinh thần bầu đúng, bầu đủ và an toàn cho bà con.

 

Các cán bộ chiến sĩ Trung đoàn công tác trên xã đảo biên giới bầu cử
Các cán bộ chiến sĩ Trung đoàn công tác trên xã đảo biên giới bầu cử

Thổ Châu là xã biên giới hải đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc, cách trung tâm thành phố Phú Quốc hơn 100km, là đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang.

Được biết, do đặc thù là xã đảo cách xa trung tâm thành phố Phú Quốc và đất liền, nên Thổ Châu được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép bầu cử sớm 2 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước.

 

 

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI