Thiếu phụ mất tích bí ẩn, để lại giấy CMND của kẻ buôn người

22/04/2017 - 12:18

PNO - Được một người bạn rủ qua Trung Quốc làm việc với mức lương hấp dẫn, chị Hiền bỏ việc ở nhà đi theo nhưng đột nhiên mất tích bí ẩn gần suốt một tháng qua.

Ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Hà (trú xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, gia đình đang tích cực tìm kiếm thông tin về chị Nguyễn Thị Hiền (28 tuổi, em gái chị Hà) mất tích gần tháng qua.

Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, chồng mất sơm nên chị Hiền phải gửi hai đứa con còn nhỏ cho ông bà ngoại chăm sóc rồi ra Bắc Ninh làm công nhân kiếm tiền nuôi con.

Theo chị Hà, khoảng cuối tháng 3/2017, Hiền gọi điện về thông báo với gia đình có một người bạn rủ chuyển qua làm nghề bán dây điện với mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngày 21/3, Hiền được người này bảo sang Trung Quốc lấy hàng. Nghe vậy, chị Hà đã khuyên can em gái mình cẩn thận, không nên quá tin tưởng người lạ nhưng không thành.

“Tôi bảo đừng quá tin tưởng người ngoài quá lỡ có chuyện gì không hay thì khổ nhưng Hiền bảo anh này sống gần với xóm trọ, tính tình hiền lành nên không lo lắng gì”, chị Hà cho biết.

Thieu phu mat tich bi an, de lai giay CMND cua ke buon nguoi
Chị Nguyễn Thị Hiền

“Chúng tôi nhắn tin liên tục nhưng không thấy Hiền trả lời, nghi có chuyện chẳng lành nên đã tìm ra phòng trọ của Hiền ở Bắc Ninh tìm hiểu thì cô bạn sống chung với Hiền bảo nó không nói sang Trung Quốc mà chỉ bảo lên Hà Nội gặp bạn”, chị Hà nói và cho biết khi lên Hà Nội tìm cũng không có thông tin gì của em gái mình.

Chị Hà kể, sau khi qua Trung Quốc được một tuần thì người nhà nhận được tin nhắn từ Zalo của Hiền với nội dung “em đã qua tới Trung Quốc, nhưng bị mất điện thoại”, rồi mất liên lạc cho đến nay.

Khi kiểm tra đồ đạc của Hiền tại phòng trọ, người thân phát hiện có một chứng minh thư của một người đàn ông 48 tuổi quê ở Hải Dương.

“Khi đem chứng minh thư này lên trình báo công an thì họ bảo người này từng có tiền án về tội mua bán người nhưng không rõ đã ra tù chưa”, chị Hà nói trong lo lắng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI