Thị trường căn hộ có dấu hiệu khởi sắc

08/01/2014 - 08:39

PNO - PN - Theo thống kê quý IV/2013 của Công ty Tư vấn bất động sản Savills công bố hôm qua (7/1), thị trường căn hộ để bán có khoảng 1.660 căn được giao dịch, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm 2013, thị trường có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi truong can ho co dau hieu khoi sac

Ảnh minh họa: internet

Giá chào bán căn hộ trong quý IV/2013 thay đổi rất ít so với quý trước đó. Giá căn hộ bình dân ở thị trường sơ cấp ở mức khoảng 630 USD/m2, so với quý trước giá hiện đã giảm 1,4% và giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn Công ty CBRE Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên giá phân khúc căn hộ bình dân giảm nhiều, nguyên do là một số dự án nhận được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng, đồng thời một số chủ đầu tư chấp nhận hạ giá để đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Lượng căn hộ bán được trên thị trường sơ cấp trong ba tháng qua theo tính toán và thống kê của CBRE Việt Nam tăng đến 40,4% so với quý III/2013 và tăng 53,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 2.000 căn và 49% là căn hộ bình dân. Sức mua cải thiện là nhờ các chủ đầu tư vẫn áp dụng các chương trình bán hàng như: kéo dài thời gian thanh toán, tặng quà, chiết khấu cho những khoản thanh toán nhanh.

Công ty CBRE Việt Nam cho biết, thị trường văn phòng TP.HCM được đánh giá khả quan hơn thị trường văn phòng Hà Nội. Thống kê của cả năm, có 91.992m2 mặt bằng văn phòng đã có khách thuê, chiếm 7,6% tổng số nguồn cung hiện hữu.

Thị trường mặt bằng bán lẻ đang gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ để trống trung bình của loại hình trung tâm bán lẻ hiện đại đang đứng ở mức 12%. Người bán lẻ đang có xu hướng chuyển ra khỏi các trung tâm thương mại.

Thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê cũng rơi vào tình cảnh không thuận lợi như trước, do chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ những căn hộ bán chuyển sang dạng cho thuê.

CA HẢO-ÁI VÂN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI