Thí sinh tiếp tục gặp khó khăn khi đổi địa điểm thi tốt nghiệp đợt 2, Bộ GD-ĐT xử lý thế nào?

18/07/2021 - 17:29

PNO - Những ngày qua, nhiều thí sinh cho biết mình gặp khó khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở các địa phương.

Trong số này, đa phần là những thí sinh có quê gốc ở địa phương khác nhưng đã học và đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi TPHCM. Và khi có yêu cầu tạm dừng đến trường, các em về quê và chưa kịp quay lại TPHCM dự thi tốt nghiệp đợt 1 do các địa phương thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Lí do thí sinh vẫn chưa thể đăng ký dự thi tốt nghiệp đợt 2 tại địa phương cư trú được là vì một số Sở GD-ĐT từ chối tiếp nhận các thí sinh này với lý do Bộ GD-ĐT chưa chỉ đạo gì về việc tiếp nhận với các thí sinh đăng ký thi ở địa phương khác.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nếu thí sinh có nguyện vọng
Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nếu thí sinh có nguyện vọng

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, địa phương nói Bộ GD-ĐT chưa chỉ đạo là chưa đúng.

“Ngày 5/7 Bộ GD-ĐT đã có công văn số 2762 đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nếu thí sinh có nguyện vọng. Đây là chỉ đạo chung của Bộ GD-ĐT với các sở giáo dục địa phương áp dụng cho cả hai đợt thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chứ không riêng gì đợt 1”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Theo công văn số 2762 đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nếu thí sinh có nguyện vọng thì để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác.

Để được chuyển hội đồng thi, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện: có nguyện vọng chuyển hội đồng thi; hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh chuyển đến hội đồng thi khác; hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngay khi các Sở GD-ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ GD-ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thí sinh được đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Sở GD-ĐT thông báo thí sinh đã đăng ký dự thi tại TPHCM có thể chuyển đến dự thi ở hội đồng thi khác. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI