Thí sinh rạng rỡ sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp

08/07/2022 - 11:58

PNO - Kết thúc bài thi môn tổ hợp, nhiều thí sinh vui vẻ cho biết đề thi khá vừa sức và không đánh đố học sinh.

 

Thí sinh tại điểm thi THCS Lê Lợi (quận 3) vui vẻ ra về
Thí sinh tại điểm thi THCS Lê Lợi (quận 3) vui vẻ ra về

Trưa 8/7, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, nhiều thí sinh tại TPHCM ra về trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Ghi nhận tại các điểm thi, khi bước ra khỏi cổng trường, mỗi thí sinh đều được các tình nguyện viên hỗ tận tình. Công an khu vực túc trực hỗ trợ phân luồng sau giờ thi để đảm bảo giao thông thông thoáng.

Tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), thí sinh Ngô Thành Vinh cho biết: “Em đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, ở 3 môn, theo em môn Sinh là đề khó nhất. Còn lại em khá tự tin vào môn Hóa, dự đoán làm được 30 câu. Trước mắt, em đã sẵn sàng chuẩn bị cho môn Ngoại ngữ vào chiều nay. Hy vọng sau khi hoàn thành em sẽ đậu vào nguyện vọng ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Văn Lang”.

Nhiều thí sinh nhẹ nhõm khi thi xong môn Tổ hợp kéo dài 150 phút
Nhiều thí sinh nhẹ nhõm khi thi xong môn tổ hợp với thời gian 150 phút

Cũng tại điểm thi này, em Tường Vi, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết, em đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội. "Em đã được học và ôn tất cả kiến thức trong đề thi. Tuy nhiên, dành thời gian học Sử và Giáo dục công dân nhiều, nên em nghĩ hai môn này em làm được 80%. Còn môn Địa cần đọc kỹ đề vì các câu hỏi có phần giống nhau. Em khá lo lắng về môn Ngoại ngữ", Tường Vi chia sẻ.

Thí sinh cho rằng đề thi môn Tổ hợp tương đối vừa sức
Các thí sinh cho rằng đề thi môn tổ hợp tương đối vừa sức

Em Hồng Lam, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Phan Đăng Lưu, cho biết tự tin khi làm được hơn 80% các câu trong đề thi Sử, còn lại là tương đối.

Thí sinh tranh thủ trao đổi thêm về đề thi
Thí sinh trao đổi với nhau về đề thi

Chia sẻ về cảm nhận sau khi hoàn thành môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. em N.M.L, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết, theo em môn Sinh là khó nhất vì có tính phân hóa cao, còn lại thì vừa sức. “Môn Sinh em không biết mình được mấy điểm. Môn Lý, Hóa em đoán mình được khoảng 6-7 điểm”. L. cũng cho biết em rất tự tin chuẩn bị cho môn Ngoại ngữ chiều nay, vì trước đó em đã có bằng IELTS 6.0.

Chiều nay, hơn 85.000 thí sinh TPHCM sẽ thi Ngoại ngữ, môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Minh Thư

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI