TPHCM xử lý nhanh 1 trường hợp phát sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/07/2022 - 08:38

PNO - Trong buổi sáng đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, TPHCM đã xử lý nhanh việc chuyển phòng thi để tạo điều kiện cho 1 thí sinh bị gãy chân.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức kiểm tra điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1)
Phó chủ tịch Dương Anh Đức kiểm tra điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1)

Sáng 7/7, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đi kiểm tra tình hình tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại 2 điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1) và THCS Colette (quận 3). Ông Dương Anh Đức đánh giá tình hình tổ chức tại các điểm thi nghiêm túc, đúng quy chế, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Khi phân bổ cán bộ coi thi tại các điểm thi, thành phố đã chuẩn bị số lượng nhân sự nhiều hơn yêu cầu của Bộ GD-ĐT để đảm bảo dù tình huống nào xảy ra vẫn đảm bảo lực lượng để xử lý. 

Ở điểm thi Trưng Vương, trong buổi sáng thi Văn đã có sự điều chỉnh kịp thời cho một trường hợp thí sinh bị tai nạn. Thí sinh này bất ngờ bị gãy chân nên đã được điểm thi dời từ phòng thi ở tầng 2 xuống tầng trệt để tạo điều kiện cho em thi thuận lợi, không bị thiệt thòi. Mỗi điểm thi đều có phòng thi dự phòng được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như phòng thi chính thức nên nếu có tình huống bất ngờ xảy ra vẫn xử lý kịp thời, không bị động. 

Đối với quy định mới của kỳ thi năm nay là bố trí phòng để vật dụng cho thí sinh cách phòng thi 25m, ông Dương Anh Đức cho biết về cơ bản thành phố đã có tập dượt trước từ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua. Từ đó các điểm thi đã tổ chức rút kinh nghiệm để tránh tối đa phiền phức trong việc gửi, nhận đồ của thí sinh trong đợt thi này.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức đánh giá tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, các điểm thi đều thực hiện rất tốt quy định này, trong đó mở nhiều cửa ra vào cho thí sinh và phân loại đồ theo phòng thi để thuận tiện cho thí sinh lấy đồ sau khi thi xong.

Trước kỳ thi, các trường và điểm thi cũng đã phổ biến, vận động thí sinh trong việc hạn chế mang vật dụng cá nhân vào điểm thi. Số lượng thí sinh gửi đồ đã giảm hẳn so với ngày làm thủ tục. Điều này giúp cho các thủ tục chuẩn bị ban đầu được nhanh, gọn, để thí sinh tập trung vào việc chính là thi thật tốt.

Số lượng thí sinh mang vật dụng cá nhân giảm hẳn so với ngày làm thủ tục
Số lượng thí sinh mang vật dụng cá nhân giảm hẳn so với ngày làm thủ tục

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, hầu hết các thí sinh đều đến sớm để làm thủ tục trước giờ thi môn Ngữ văn. Tại điểm thi THCS Colette, một số em đến hơi muộn, khoảng 7g15, nhưng vẫn trước giờ phát đề.

Công tác phòng, chống dịch, xịt khuẩn trước khi vào điểm thi được lực lượng tình nguyện hướng dẫn các thí sinh thực hiện nghiêm trước khi vào điểm thi, phòng thi. Tại kỳ thi này, không còn tình trạng thí sinh tụ tập trước các điểm thi như các kỳ thi trước. Tuy nhiên, bên trong sân trường, vẫn còn từng nhóm nhỏ thí sinh tụ tập để ôn bài, thảo luận.

Thí sinh tại điểm thi THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) sẵn sàng cho môn thi đầu tiên
Thí sinh tại điểm thi THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) sẵn sàng cho môn thi đầu tiên

Theo Bộ GD-ĐT, toàn quốc có gần 990.000 thí sinh tham gia thi môn Văn sáng 7/7, trong đó có 38 thí sinh F0 đăng ký dự thi, trong đó TPHCM có 1 trường hợp. Các thí sinh F0 được tổ chức thi phòng riêng và đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI