Thêm thí sinh Nghệ An 29 điểm không được vào HV Cảnh sát nhân dân

20/09/2015 - 08:25

PNO - Thí sinh Nghệ An đạt 29 điểm khối A đang có nguy cơ không được nhập học vì bố từng bị án treo năm 1993.

Đó là trường hợp của Nguyễn Đức Ngà(18 tuổi, quê Nam Đàn, Nghệ An). Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Ngà đạt 29 điểm cho tổ hợp 3 môn Toán - Lý  -Hóa ( cụ thể: Toán: 9, Vật Lý: 9,5 điểm, Hóa học: 9,5 điểm và 1 điểm ưu tiên).

Them thi sinh Nghe An 29 diem khong duoc vao HV Canh sat nhan dan
Giấy báo nhập học của thí sinh Nguyễn Đức Ngà (Ảnh: Zing).

Ngà đã nộp đơn xét tuyển và đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, ngành Nghiệp vụ cảnh sát trong đợt xét tuyển Nguyện vọng 1 Đại học vừa qua. Trường cũng đã gửi giấy báo nhập học đến thí sinh này.

Tuy nhiên, ngày 14/9, Ngà cùng bố là  ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi) lên Công an huyện Nam Đàn làm các giấy tờ thủ tục chuẩn bị cho việc nhập học. Qua kiểm tra, đơn vị này xác định ông Hóa từng bị Tòa án nhân dân huyện Nam Đàn kết án 9 tháng tù treo năm 1993.

Theo đó, năm 1993, ông Hóa vướng vào một vụ đánh nhau. Sau khi tòa xét xử, ông Hóa bị kết án treo rồi ở nhà lao động sản xuất bình thường.

Chính vì bố từng bị kết án nên việc làm thủ tục nhập học của Nguyễn Đức Ngà bị dừng lại.

Thí sinh này chia sẻ, bản thân mình không hề biết về câu chuyện cách đây hơn 20 năm của bố vì vậy nên em đã không điền vào hồ sơ xét tuyển vào trường khối Công an của mình.

Them thi sinh Nghe An 29 diem khong duoc vao HV Canh sat nhan dan
Nguyễn Đức Ngà và bố (Ảnh Zing).

Còn bố Ngà, ông Hóa cho hay, ông vô cùng hối hận về hành động hơn 20 năm trước. Và ông đã không còn nhớ đến chuyện đó nữa. Ông tâm sự, bản thân không hề hay biết điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của con trai mình như vậy.

Được biết, cách đây ít ngày Ngà còn được tuyên dương trong buổi lễ vinh danh học sinh có điểm thi cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2015. Em nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên của bạn bè, thầy cô.

Nhận được giấy báo nhập học, gia đình cũng làm mâm cơm nho nhỏ mời anh em, làng xóm. Không ngờ giờ nam sinh này lại đứng trước nguy cơ phải bỏ lỡ một năm học, bỏ dở ước mơ của mình.

Mẹ Ngà chia sẻ trong tuyệt vọng: “Nếu cháu phải ở nhà, tôi sợ không chịu đựng được cú sốc và áp lực tâm lý. Mong các anh, chị có cách nào đó để giúp em nó không”.

Trước đó, câu chuyện của Bùi Kiều Nhi - Thí sính đạt 29 điểm thi THPT Quốc gia 2015 với tổ hợp 3 môn Văn, Sử Địa.

Tuy nhiên Nhi bị đánh trượt vì lý do thí sinh không người cha đã khuất của em từng chịu án treo 9 tháng cách đây 20 năm. Vì không biết nên Nhi đã không điền vào hồ sơ xét tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân của mình. Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của độc giả nhiều ngày nay.

Đến chiều ngày 18/9, được sự xem xét và quan tâm tận tình của Bộ Công an, thí sinh này đã chính thức đỗ Học viện Chính trị Công an nhân dân trong kỳ xét tuyển 2015.

Ngọc Dương (Tổng hợp).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI