Thí sinh 29 điểm vẫn trượt đại học: Thêm một trường từ chối

17/09/2015 - 16:46

PNO - 29 điểm vẫn trượt Học viện Chính trị CAND, Nhi có nguyện vọng vào ĐH sư phạm Huế, tuy nhiên hiệu trưởng trường này nói trường đã đủ chỉ tiêu.

Mấy ngày qua, câu chuyện về thí sinh Bùi Kiều Nhi (Quảng Bình) đạt 29 đểm trong kỳ thi THPT Quốc gia (với tổ hợp 3 môn Văn, Sử Địa) vẫn trượt trường Học viện Chính trị Công an nhân dân đã khiến dư luận dậy sóng.

Thi sinh 29 diem van truot dai hoc: Them mot truong tu choi
Bùi Kiều Nhi ghi sai lý lịch nên không được vào Học viện Chính trị Công an nhân dân. (Ảnh: Zing)

Được biết, lý do khiến thí sinh này không được theo học các trường thuộc khối Công an Nhân dân vì người cha đã khuất của Nhi đã từng chịu án treo cách đây 20 năm vì tội chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên trong hồ sơ của thí sinh này lại không khai rõ và bỏ trống mục đó, vì vậy, đầu tháng 9/2015 Công an huyện Tuyên Hóa đã gửi thông báo đến Nhi về việc thí sinh đã “thiếu trung thực” trong phần khai lý lịch và xét về phẩm chất đạo đức, Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường thuộc khối Công an.

Với hoàn cảnh trên, Nhi biết cơ hội vào Học viện chính trị Công an nhân dân của mình rất khó khăn và thí sinh này từng bày tỏ nguyện vọng: "Nếu không thể vào được ngành Công an, em muốn được học ngành Tiểu học của Trường ĐHSP Huế".

PV Phụ nữ Online liên hệ với đại học Sư phạm Huế về trường hợp thí sinh Nhi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thám - Hiệu trưởng trường nói: "Chúng tôi đã biết về trường hợp của thí sinh này, tuy nhiên, Khoa Tiểu học của sư phạm Huế đã đủ chỉ tiêu ngay từ nguyện vọng 1" - Ông Thám nhấn mạnh.

Trước đó, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Quyền vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cũng đã lên tiếng trên báo chí nói sẽ xem xét kỹ hoàn cảnh và sẽ tạo điều kiện tối đa để giúp đỡ thí sinh này.

Trách nhiệm này thuộc về ai?

Theo quy định, hồ sơ đăng ký thi tuyển vào các trường vũ trang nói chung và công an nói riêng, các hồ sơ đều phải được sự xác nhận của chính quyền địa phương và đặc biệt là phải qua thẩm tra 2 lần trước khi các thí sinh dự thi. Nếu thí sinh đỗ vào các trường này thì sẽ thẩm tra một lần nữa.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình -  Thiếu tướng Từ Hồng Sơn cho biết: “Trước tiên, rất cảm ơn tất cả mọi công dân đã yêu mến ngành công an! Rất cảm ơn thôi. Ở Việt Nam còn có hàng trăm trường đại học, bao nhiêu nghề mà. Không ngành nghề này thì ngành nghề khác thôi. Rất là cảm ơn! Bây giờ các cháu thanh niên rất yêu mến ngành công an là rất tốt chứ có gì đâu”.

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Quảng Bình - ông Nguyễn Ngọc Hân nói: "Công an huyện Tuyên Hóa là đơn vị được giao nhiệm vụ và có thẩm quyền thẩm tra, xác minh vấn đề này. Kết luận về công dân là do Trưởng công an huyện. Trong việc này thì trách nhiệm thuộc về Trưởng công an huyện Tuyên Hóa".

Trưởng công an huyện Tuyên Hóa -Đại tá Trần Quang Hiếu nói: “Cái này là việc của Công an tỉnh, tôi không liên quan tới vấn đề tuyển sinh”. Về câu hỏi trong khâu thẩm tra lý lịch thí sinh Bùi Kiều Nhi, ông Hiếu từ chối trả lời vì… “tôi đang bận họp”. (MTG)

Vũ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI