Thí sinh 29 điểm trượt Đại học: 2 trường dang tay đón nhận

18/09/2015 - 07:50

PNO - Biết về hoàn cảnh buồn của Nhi, Đại học Huế và Đại học FPT đã sẵn sàng đón nhận thí sinh này.

Ngay sau khi biết thông tin của Bùi Kiều Nhi trên báo, TS Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng trường Đại học FPT nói trường sẵn sàng đón nhận thí sinh Bùi Kiều Nhi và hứa sẽ tặng học bổng toàn phần 4 năm học cho em.

Chiều 17/9 ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế cũng cho biết, trường sẵn sàng tiếp nhận thí sinh Bùi Kiều Nhi.

Ông Toàn nói: "Mấy hôm trước, trên tinh thần nhân văn, khuyến học, Đại học Huế từng xem xét, tạo điều kiện cho 55 thí sinh từ đỗ thành trượt có cơ hội để vào học tại các trường thành viên Đại học Huế. Do đó, với trường hợp em Nhi, tôi thấy rất xứng đáng để được Đại học Huế tiếp nhận. Việc tiếp nhận này cũng thể hiện tính nhân văn trong giáo dục".

Thi sinh 29 diem truot Dai hoc: 2 truong dang tay don nhan
Thí sinh Bùi Kiều Nhi. (Ảnh MTG)

Trước đó, câu chuyện của Bùi Kiều Nhi  đã thu hút sự quan tâm của báo giới trong suốt mấy ngày qua.

Nhi (sinh năm 1997, trú xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm (trong đó môn Địa 9,75 điểm, Sử 9 điểm và Văn là 8,75, cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 9, thi sinh Kiều Nhi nhận được thông báo từ Công an huyện Tuyên Hóa với nội dung em không đủ điều kiện nhập học vào Học viện Chính trị Công an nhân dân cũng như các trường thuộc khối Công an nhân dân.

Lý do theo Công an huyện Tuyên Hoá thông báo, trong phần tự khai lý lịch, Nhi đã không ghi án tích của người bố đã khuất từng bị phạt 9 tháng tù treo vào hồ sơ xét tuyển.

Tuy nhiên Nhi cho biết, em và mẹ chưa từng biết chuyện này, vì câu chuyện đã xảy ra cách đây 20 năm rồi, từ thời Nhi còn chưa sinh ra, và hiện tại bố thí sinh này đã mất cách đây 2 năm.

Vũ Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI