Thêm sân chơi cho các nhà làm phim trẻ

06/12/2021 - 18:15

PNO - Cuộc thi phim ngắn “Việt Nam của tôi” khuyến khích các nhà làm phim trẻ kể câu chuyện riêng về vùng đất, con người nơi mà họ sinh sống.

Việt Nam của tôi là cuộc thi phim ngắn được tài trợ bởi Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam. ​Đây là Quỹ do Netflix đưa vào vận hành từ tháng 10/2021, thông qua sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cuộc thi này nhằm hỗ trợ, động viên các nhà làm phim trẻ theo đuổi đam mê phim ảnh.

Theo ban tổ chức, cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ là công dân Việt Nam nhưng đặc biệt khuyến khích các nhà làm phim nữ, nhà làm phim thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số, người khuyết tật, những nhà sáng tạo không sống và làm việc tại TPHCM hay Hà Nội, những nhà làm phim thuộc cộng đồng LGBTQ+ và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Cuộc thi phim ngắn
Điều kiện tham gia cuộc thi phim ngắn Việt Nam của tôi gồm: các nhà làm phim là công dân nước Việt Nam, chưa từng sản xuất phim điện ảnh trước đây, khuyến khích các nhà làm phim chưa có nhiều kinh nghiệm và sống ngoài khu vực TPHCM hay Hà Nội.

Các dự án gửi đăng ký sẽ được chọn lựa bởi ban giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các chuyên gia, nhà làm phim có kinh nghiệm. Sau khi được chọn lựa, 10 dự án chất được sẽ được trao kinh phí 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) để thực hiện thành phim, phát trên kênh YouTube của Yeah1. Các bộ phim sẽ được trao giải chính thức vào tháng 5/2022.

Cổng đăng ký các bài dự thi cho cuộc thi làm phim ngắn sẽ được mở vào ngày 12/12/2021 thông qua trang web: http://www.vedepdienanh.com. Các dự án được chọn làm thành phim sẽ được một số đạo diễn, nhà làm phim hướng dẫn thực hiện.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI