Những bộ phim ngắn thú vị giúp khán giả xả stress

05/09/2021 - 16:54

PNO - Với thời lượng chỉ 30 phút/tập, những bộ phim ngắn Hàn Quốc mang màu sắc tươi sáng là lựa chọn thích hợp để khán giả giải trí trong giờ giải lao sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với khối lượng công việc lớn, lo toan chăm sóc gia đình… chúng ta không thể dành nhiều thời gian cho các bộ phim dài tập. Nếu không có điều kiện dành ít nhất 1 giờ cho mỗi tập phim, khán giả có thể lựa chọn những bộ phim ngắn, chỉ mất khoảng 20-30 phút/tập trên Netflix, vừa giúp giải tỏa căng thẳng vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí cá nhân.

Ước gì ngày mai tận thế

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim có màu sắc mới mẻ và dễ chịu, Ước gì ngày mai tận thế là lựa chọn phù hợp. Xoay quanh cuộc sống ký túc xá của một nhóm sinh viên đại học đến từ nhiều quốc gia, bộ phim sitcom chắc chắn sẽ cuốn hút bạn với những mẩu chuyện hậu trường thú vị và những tương tác vui nhộn hàng ngày giữa các nhân vật. 

Những mẩu chuyện thú vị giữa các sinh viên đa văn hóa.
Những mẩu chuyện thú vị giữa các sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa

Những trải nghiệm về tình bạn, tình yêu đan xen chân thực khiến người xem cảm thấy khá gần gũi, đồng thời không thiếu những va chạm hài hước do khác biệt về quan điểm, suy nghĩ xuất phát từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Rất nhiều tình huống khôi hài, các trò đùa trời ơi đất hỡi từ cô nàng Sae-wan nghiêm khắc, Sam (sinh viên Úc) thường xuyên nói dối, Minnie (sinh viên Thái Lan) đam mê phim truyền hình Hàn Quốc và thích tiệc tùng, Hans (Joakim Sorensen) là một sinh viên Thụy Điển bị ám ảnh bởi việc tuân theo các quy tắc…

Ước gì ngày mai tận thế là bộ phim truyền hình dài 12 tập do hai đạo diễn Kwon Ik Joon và Kim Jung Shik đồng sản xuất. Dù không có nhiều tên tuổi nổi tiếng nhưng màu sắc trẻ trung và diễn xuất tự nhiên của Park Se--wan, Shin Hyun-seung, Choi Young-jae, Han Huyn-min… giúp tác phẩm thêm phần hấp dẫn.

Trailer: Ước gì ngày mai tận thế

Có điên mới yêu

Bộ phim hài lãng mạn xoay quanh những câu chuyện đau thương giữa hai nhân vật chính Noh Hwi Oh (Jung Woo thủ vai) và Lee Min Kyung (Oh Yeon Seo). Cả hai đều được trị liệu tâm lý trong cùng một phòng khám, sống cùng tòa nhà nhưng vô cùng ghét nhau. 

Oh Yeon Seo và Jung Woo trong phim.
Oh Yeon Seo và Jung Woo trong phim

Hwi Oh là một cảnh sát thuộc bộ phận điều tra tội phạm bạo lực của Sở cảnh sát Gangnam, tuy nhiên anh có vấn đề trong việc kiểm soát cơn giận của mình. Trong khi đó, Lee Min Kyung cũng gặp khá nhiều rắc rối riêng. Cô bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn tâm lý (PTSD) khiến bản thân không còn tin bất cứ ai, thậm chí từng bị bắt vào tù vì những rắc rối do chính cô gây ra.

Sau nhiều va chạm, cả hai dần nảy sinh tình cảm và giúp nhau hàn gắn những tổn thương trong quá khứ. Điểm mạnh của Có điên mới yêu là không ngại đề cập đến những vấn nạn xã hội như sức khỏe tâm thần, bạo lực, xu hướng tình dục… tuy nhiên không gây phản cảm.

Trailer: Có điên mới yêu

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp

Làm lại từ bộ phim cùng tên phiên bản gốc Trung Quốc, Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp bản Hàn ngay khi phát hành trên Netflix đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nữ sinh trung học tràn đầy năng lượng và hòa đồng Shin Sol Yi (So Joo Yeon thủ vai), cô nàng yêu đơn phương người bạn thời thơ ấu Cha Hun (Kim Yo Han) suốt 17 năm trời.

Tình yêu, tình bạn đơn thuần trong Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp
Tình yêu, tình bạn đơn thuần trong Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp

Xuyên suốt tác phẩm là những câu chuyện tình yêu, tình bạn trong sáng, toát lên nguồn năng lượng tích cực. So với phiên bản gốc, bản làm lại của Hàn khá được lòng người hâm mộ vì kịch bản vừa vặn, gửi gắm nhiều thông điệp về gia đình, không hề có những tranh đấu tiêu cực thay vào đó là những mẩu chuyện dung dị, đời thường.

Nhìn vào các nhân vật trong phim khán giả như hồi tưởng lại một thời tuổi trẻ của chính mình, ở đó có những giận dỗi, những chuyện vui buồn cùng mối tình đầu khó quên.

Trailer: Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp

Tiếng gọi con tim

Tiếng gọi con tim dựa trên webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) cùng tên, kể về câu chuyện của Jo Seok (do Lee Kwang Soo thủ vai), người có ước mơ trở thành họa sĩ hoạt hình. Gần 30 tuổi nhưng anh vẫn còn độc thân, chật vật trong công việc và sống cùng gia đình. Mặc dù cuộc sống hàng ngày của gia đình anh diễn ra có cảm giác khá bình thường nhưng thực tế thì có phần quái dị và có chút điên rồ, khi mỗi thành viên đều có tính cách lầm lì và khác thường.

Cuộc sống rộng tiếng cười của gia đình Jo Seok.
Cuộc sống rộn tiếng cười của gia đình Jo Seok

Rất nhiều những tình huống dở khóc dở cười được lồng ghép thú vị giữa Jo Seok và những người xung quanh, bao gồm anh trai Jo Jun (Kim Dae Myung) và bạn gái Ae Bong (Jung So Min), giúp bộ phim trở thành liều thuốc giảm căng thẳng hoàn hảo cho khán giả.

Bên cạnh cốt truyện ấn tượng, tác phẩm còn thu hút sự chú ý của khán giả bởi đây là bộ phim truyền hình đầu tiên mà “Hoàng tử châu Á” Lee Kwang Soo đóng vai chính. Nét diễn tự nhiên, gương mặt khôi hài cùng biểu cảm đa dạng của anh chàng nhận được nhiều khen ngợi từ công chúng.

Trailer: Tiếng gọi con tim

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI