Phim ngắn hành động chống COVID-19 của chàng trai Pa Kô

19/11/2021 - 16:07

PNO - Ở vùng núi xa xôi heo hút như xã Lìa, một thanh niên chỉ với vốn kiến thức đồ họa tự học trong ba tháng đã có thể làm ra một bộ phim ngắn, giúp dân làng nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19, là một chuyện rất khó tin.

Sau hơn ba tháng ra mắt phần một phim ngắn hành động Đại chiến corona virus, Hồ Văn Ngởi, chàng trai người Pa Kô, 29 tuổi ở xã Lìa, H.Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đã trình làng tiếp phần hai vào ngày 9/11 với tên gọi Niềm tin (phát trên kênh YouTube AKV Studios). 

Có thời lượng hơn bảy phút, nội dung phần hai truyền tải thông điệp: sức mạnh của niềm tin sẽ chiến thắng đại dịch. Cả hai phần phim đều nhận được nhiều bình luận ngợi khen về nội dung ý nghĩa, đồ họa tốt, lồng ghép khéo léo nét đẹp văn hóa của người Pa Kô. Thông tin về phim còn xuất hiện cả trên đài truyền hình quốc gia VTV.

Ngởi xuất hiện trong tập 1 phim Đại chiến corona virus
Ngởi xuất hiện trong tập 1 phim Đại chiến corona virus

Bộ phim không lời, thể hiện dưới hình thức live action kết hợp hình ảnh 3D, được Hồ Văn Ngởi lên ý tưởng kịch bản, làm đạo diễn, quay phim kiêm xử lý đồ họa, cho thấy sự sáng tạo của chàng trai người dân tộc trong tuyên truyền phòng, chống dịch.

Ở vùng núi xa xôi heo hút như xã Lìa, một thanh niên chỉ với vốn kiến thức đồ họa tự học trong ba tháng đã có thể làm ra một bộ phim ngắn, giúp dân làng nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19, là một chuyện rất khó tin. Tuy nhiên, những ai đã biết Hồ Văn Ngởi đều không thấy bất ngờ, bởi anh chàng người Pa Kô này từ lâu đã nổi tiếng xông xáo với những dự án vì cộng đồng, như lập thư viện sách tại nhà, dạy nhảy hip hop miễn phí cho trẻ em; lập kênh YouTube quảng bá những hình ảnh về cuộc sống người Vân Kiều, Pa Kô…

Ngởi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và về quê làm công việc quay phim, chụp ảnh, kiêm cộng tác viên của trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Trị. Những hoạt động vì cộng đồng đều do anh tự bỏ tiền túi thực hiện. Chia sẻ về quá trình làm phim, Hồ Văn Ngởi cho biết: “Tập đầu tiên tôi mất hai tháng vì còn nhiều bỡ ngỡ, tập hai hoàn thành sau một tháng. Mỗi tập chỉ dài hơn sáu, bảy phút, nhưng tốn nhiều thời gian, do các bạn diễn viên bận đi làm thuê, máy móc thiết bị là đồ cũ, hay hỏng. Không chỉ thiếu phương tiện, mà kinh phí thực hiện cũng eo hẹp. Tập hai quay vào tháng Mười, sau đợt dịch bệnh kéo dài nên tôi không có thu nhập. Lúc quay, trong túi tôi không có nổi 20.000 đồng mua chai Mirinda để lấy nước màu xanh bỏ vào lọ vắc-xin đạo cụ, mà phải mượn tiền người quen”.

 

 

Thiếu kinh phí nên dàn diễn viên cũng rất “cây nhà lá vườn”. Nam chính và nhân vật nữ là hai người bạn thân phụ trách, vai cậu bé do đứa cháu ruột của Ngởi đảm nhiệm. Khán giả khá ấn tượng với những cảnh giao đấu nảy lửa, chạy, nhảy, nhào lộn rất thuần thục, mạnh mẽ của nam chính.

Hồ Văn Ngởi tiết lộ: “Hồ Py Say Xươn là dân làm rẫy, rất mê hip hop. Đứng trước ống kính chưa quen, bạn hay cười nên phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Lúc quay tập hai, ở cảnh chiến đấu với vi-rút corona, góc nhìn của vi-rút là góc tôi cầm máy quay, Xươn sợ “tung cước” trúng tôi sẽ ngã xuống vực nên cố né, không ngờ bị mất đà té xuống mỏm đá, thương tích khắp người”.

Sau hiệu ứng tích cực từ Đại chiến corona virus, Hồ Văn Ngởi đang ấp ủ dự định làm phim ngắn khác về dịch COVID-19, vì “làm phim cũng là công việc tôi yêu thích”, Ngởi nói.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI