Thêm nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc rượu hàng loạt tại Lai Châu

16/02/2017 - 19:06

PNO - Theo báo cáo UBND tình Lai Châu, đã có thêm nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc rượu tại bản Tả Chải (huyện Phong Thổ), nâng tổng số tử vong lên 8 người.

Chiều 16/2, ông Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tổng số ca nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải đã lên tới 49 ca. Trong đó, trưa 15/2, đã có thêm trường hợp tử vong.

Như vậy, tổng số tử vong trong vụ ngộ độc rượu là 8 nạn nhân. Theo báo cáo của UBND tỉnh, trường hợp này đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa. Tuy nhiên, khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà.

Them nan nhan tu vong trong vu ngo doc ruou hang loat tai Lai Chau
Bệnh nhân ngộ độc rượu được điều trị tại BV Đa Khoa tỉnh Lai Châu.

Bên cạnh một số bệnh nhân hồi phục, còn 24 ca đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế. Theo Sở Y tế tỉnh Lai Châu, có 13 ca đang được điều trị lọc máu.

Ông Hải thông tin thêm, tỉnh đã chỉ đạo huyện Phong Thổ phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ các gia đình có người tử vong và hoàn thành việc chôn cất trong ngày 16/2. Mỗi hộ gia đình có nạn nhân tử vong 24 triệu đồng/hộ, người nằm viện là 2 triệu đồng/người.

Kết quả xét nghiệm chất Methanol trong máu của 10 bệnh nhân do Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cung cấp có một ca âm tính, một ca có mức nồng độ thấp (<20 mg dl), 8 ca đều có nồng độ methanol trong máu rất cao.>

Trường hợp ca bệnh có nồng độ Methanol cao nhất là trên 326 mg/dL. Trong khi đó, thông thường nồng độ Methanol trong máu >20 mg/dL là ngộ độc, nếu >40 mg/dL là tình trạng ngộ độc rất nặng.

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI