Ngộ độc tập thể tại Hà Giang: Nghi thực phẩm bị nhiễm khuẩn

16/02/2017 - 13:09

PNO - Tới sáng 16/2, đã có 87 người phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc sau bữa cỗ cưới tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Trao đổi với PV, ông Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở y tế Hà Giang cho hay, số người ngộ độc sau khi ăn đám cưới tại xã Đản Ván vẫn liên tục tăng trong 2 ngày nay.

Tính tới sáng 16/2, đã có 87 trường hợp phải nhập viện do có các biểu hiện ngộ độc, trong đó 69 người nằm tại BV huyện và 18 bệnh nhân nằm tại cơ sở y tế tuyến xã.

Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, ông Thuần cho biết, hầu hết các ca bệnh đề ở mức độ vừa và nhẹ. Nhiều bệnh nhân cũng có thể chăm sóc tại nhà nhưng do số lượng ngộ độc lớn, tâm lý lo sợ nên người bệnh muốn đến bệnh viện để theo dõi.

Ngo doc tap the tai Ha Giang: Nghi thuc pham bi nhiem khuan
Các bệnh nhân được cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì. (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở y tế tỉnh Hà Giang đã cử cán bộ vào xã, nhà dân để lấy mẫu rượu và thực phẩm để tiết hành xét nghiệm, nuôi cấy. Tuy chưa có kết quả chính thức song ông Thuần nghi ngờ, nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể này là do thực phẩm bị nhiễm khuân.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang tổ chức đám cưới cho con trai. Gia đình đã làm 25 mâm cỗ.

Sau khi ăn, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần nên gia đình đã đưa đến Trạm y tế xã khám.

Ngay sau khi ông Lèng Seo Sằm, hàng loạt người tham gia bữa cỗ đã có biểu hiện tương tự, trong đó nhiều ca bệnh phải đưa lên bệnh viện tuyến huyện để cấp cứu.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI