Thêm một dự án hỗ trợ công nhân đến từ các tỉnh

23/01/2019 - 06:53

PNO - UBND TP.HCM vừa ký quyết định phê duyệt dự án Thúc đẩy nâng cao năng lực cho công nhân tại TP.HCM đến từ địa phương khác. Chủ dự án là Trung tâm Nghiên cứu - Tư vấn công tác xã hội và phát triển cộng đồng (SDRC).

Mục đích của dự án là nhằm cải thiện điều kiện sống và làm việc của công nhân thuộc các địa phương khác đến TP.HCM làm việc, thông qua việc nâng cao kiến thức về quyền lợi được quy định trong Luật Lao động cho họ, từ đó thúc đẩy việc thực hiện và áp dụng các quyền lợi đã được luật định một cách tốt hơn.

Them mot du an ho tro cong nhan den tu cac tinh
Ảnh minh hoạ

Dự án còn giúp công nhân tiếp cận các dịch vụ công như đăng ký tạm trú dài hạn, giấy khai sinh, bảo hiểm y tế và giáo dục cho con của công nhân và gia đình họ.

Mục tiêu của dự án là, sẽ có 70% trong số 1.440 công nhân các tỉnh đang làm việc tại khu công nghiệp Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM) tiếp cận kiến thức về Luật Lao động và điều kiện làm việc được cải thiện; 80% trong số 200 gia đình công nhân các tỉnh sinh sống tại H.Nhà Bè có khả năng tiếp cận với các dịch vụ công.

Tổng giá trị dự án là gần 6 tỷ đồng, từ tiền viện trợ không hoàn lại của Tổ chức Bánh mì cho thế giới (Bread for the World - Protestant Development Service).

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI