Thêm một cây phượng cổ bất ngờ bật gốc giữa sân trường

28/05/2020 - 12:06

PNO - Sáng 28/5, cây phượng được trồng lâu năm bị bật gốc, ngã đổ trong sân trường, ngay trước giờ sinh viên đến lớp.

Sáng 28/5, ông Y Khoa Niê Kđăm - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - xác nhận, vừa có một cây phượng cổ thụ bật gốc, ngã đổ trong sân trường. Rất may, thời điểm cây phượng đổ chưa có sinh viên đến lớp nên không có thiệt hại về người.

Theo ông, cây phượng này đã được trồng nhiều năm trước đó, gốc đã bị mối mọt ăn, hư hỏng bộ rễ. Do đó, rạng sáng nay gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ.

Cây phượng bật gốc, ngã đổ giữa sân trường
Cây phượng bật gốc, ngã đổ giữa sân trường

Hiện trường cho thấy, cây phượng trên có đường kính khoảng 1m, chiều cao khoảng 10m, tán rộng.

Cũng theo ông Y Khoa, hiện nay trong khuôn viên trường có gần 10 cây phượng và hàng chục cây cổ thụ khác. Nhà trường đã cho nhân viên đi kiểm tra từng gốc cây để xem có dấu hiệu bị mối mọt, gốc yếu hay không. Nếu có, trường sẽ xử lý, cưa hạ để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, cây phượng cổ thụ ngã đổ do mối mọt ăn hư hỏng bộ rễ
Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, cây phượng cổ ngã đổ do mối mọt ăn hư hỏng bộ rễ

Trước đó, ngày 26/5 tại TPHCM một cây phượng lâu năm tại khuôn viên Trường THCS Bạch Đằng, phường 14, quận 3, TP HCM cũng đã bật gốc ngã đè một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI