Thêm hai người tử vong do ăn bánh trôi ngô bị mốc

03/05/2013 - 11:41

PNO - Theo thông tin từ Khoa Hồi sức tích cực và chống độc-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, đêm 2/5 rạng sáng ngày 3/5, trong số năm bệnh nhân bị ngộ độc nặng do ăn bánh trôi ngô bị mốc đang được điều trị tại khoa, đã có thêm hai...

 Hai bệnh nhân là Cháng Sò Chứ, 22 tuổi và Cháng Mí Chính, 13 tuổi.

Như vậy, đến nay đã có bốn người, trong đó có ba cháu nhỏ, tử vong vì ngộ độc bánh trôi ngô bị mốc.

Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Văn Học, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết Cháng Sò Chứ và Cháng Mí Chính là hai bệnh nhân nặng nhất trong số năm bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Kết quả các xét nghiệm cho thấy hai bệnh nhân này có các biểu hiện đông máu, rối loạn đông máu, men gan tăng và suy thận cấp.

Hiện nay, các y bác sĩ đang tích cực theo dõi, điều trị cho ba bệnh nhân còn lại. Tuy nhiên có 1 bệnh nhân vẫn nằm trong tình trạng hôn mê sâu. Kết quả xét nghiệm sáng 3/5 cho thấy bệnh nhân có biểu hiện hủy hoại tế bào gan bằng tăng men gan.

Trong khi đó, sức khỏe của bốn bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ tiến triển tốt.

Trước đó, chiều 29/4, tại gia đình ông Cháng Chừ Sá, thôn Lùng Vái, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ có 11 người thuộc ba gia đình ăn bánh trôi ngô mốc bị ngộ độc.

Hai người bị nặng nhất đã tử vong là hai cháu Cháng Mí Hầu, 12 tháng tuổi và Cháng Thị Chợ, 9 tuổi. Chín bệnh nhân còn lại đã được người nhà đưa ra Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ cấp cứu. Đến ngày 2/5, năm bệnh nhân bị ngộ độc nặng tiếp tục được chuyển viện xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu.

Theo Minh Tâm (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI