Thêm 1 bệnh nhân COVID-19 ở TPHCM xuất viện đã dương tính trở lại

30/04/2020 - 11:20

PNO - Đây là trường hợp thứ tư ở TPHCM dương tính trở lại sau xuất viện.

Các bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM) trong ngày khỏi bệnh, xuất viện.
Các bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM) trong ngày khỏi bệnh, xuất viện.

Trưa 30/4, bác sĩ Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TP.HCM) - cho biết, trường hợp mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, xuất viện nhưng vừa tái dương tính là bệnh nhân thứ 92.

Bệnh nhân là nam, 21 tuổi, du học sinh từ Pháp về, trú tại phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 14/4, bệnh nhân thứ 92 được công bố khỏi bệnh, xuất viện và được cách ly tại địa phương.

Tuy nhiên, ngày 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo bệnh nhân này có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân thứ 92 đã được đưa đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi).

Như vậy, tính đến ngày 30/4, Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi) đang theo dõi, điều trị cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả dương tính trở lại sau xuất viện, đó là các ca bệnh thứ 92, 151, 207 và 224.

Về trường hợp tái dương tính của 4 bệnh nhân này, bác sĩ bệnh viện cho rằng có thể nguyên nhân là do kỹ thuật xét nghiệm RT-PRC xác định RNA của virus trong mẫu bệnh phẩm, mặc dù bệnh nhân không còn virus sống nhưng vẫn còn xác virus.

Theo bác sĩ Dũng, đối với người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện, sẽ tiếp tục cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Trong thời gian theo dõi, họ sẽ được thực hiện xét nghiệm lại ít nhất 2 lần vào cuối tuần thứ nhất và cuối tuần thứ hai bằng kỹ thuật RT-PCR. Vì vậy, những ca tái dương tính không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI