Thêm 12 người nghi phơi nhiễm HIV trong vụ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông ở Kon Tum

03/07/2017 - 22:03

PNO - Theo báo cáo mới nhất từ BV Đa khoa tỉnh Kon Tum, đã có thêm 12 ca nghi bị phơi nhiễm HIV trong vụ cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông ở Kon Tum, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm lên con số 36.

Tối 3/7, trao đổi với PV, Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, theo báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã có thêm 12 ca nghi bị phơi nhiễm HIV liên quan đến đến vụ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông thảm khốc tại Kon Tum vào trưa 30/6.

Them 12 nguoi nghi phoi nhiem HIV trong vu cap cuu nan nhan tai nan giao thong o Kon Tum
Các bệnh nhân trong vụ tai nạn được cấp cứu

Như vậy, tính đến nay, số người nghi phơi nhiễm HIV lên đến 36 ca. Trong số 12 ca mới được xác định nghi phơi nhiễm, có 1 chiến sĩ công an, 7 cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, 3 người dân và 1 nạn nhân trong vụ tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy khẳng định, tất cả các trường hợp này đã được khám, xét nghiệm và cấp thuốc chống phơi nhiễm miễn phí kịp thời theo phác đồ điều trị trước 72 giờ.

Như Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã đưa tin, khoảng 12 giờ 45 ngày 30/6, 2 xe khách đang lưu thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xảy ra va chạm nghiêm trọng 4 người chết và 13 người bị thương, trong đó, có 9 nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị.

Sau tai nạn, một nạn nhân bị xác định nhiễm HIV (đã tử vong). Ngày 2/7, đại diện Sở Kon Tum cho biết đã có 24 người nghi ngờ bị phơi nhiễm, trong đó, có 17 cán bộ y tế và 7 người dân.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI