Dự án The Western Capital bất ngờ xin xây thêm 222 căn hộ

27/04/2020 - 18:10

PNO - Chủ đầu tư dự án The Western Capital (116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6, TP.HCM) là Công ty TNHH Quản lý bất động sản Hoàng Phúc (Hoàng Phúc Land) bất ngờ xin xây thêm 222 căn hộ khi đang chuẩn bị bàn giao nhà, khiến các khách hàng vô cùng bức xúc.

Cụ thể, Hoàng Phúc Land vừa có văn bản xin điều chỉnh chỉ tiêu hệ số sử dụng đất và mật độ xây dựng tại dự án theo hướng lấy phần đất trước đây được quy hoạch làm quảng trường nước và tiện ích cho dự án để xây thêm một block chung cư nhà ở xã hội cao 20 tầng và xây thêm hai tầng (từ 12 tầng lên 14 tầng) đối với hai block A1, A2 của dự án.

Dự án The Western Capital sắp giao nhà cho khách hàng bất ngờ xin xây thêm 222 căn hộ
Dự án The Western Capital sắp giao nhà cho khách hàng bất ngờ xin xây thêm 222 căn hộ

Theo nội dung văn bản xin điều chỉnh, tổng diện tích sàn xây dựng toàn khu tăng từ 31.479m2 lên 47.119m2, hệ số sử dụng đất tăng từ 4,2 lên 6,4 và mật độ xây dựng tăng từ 40% lên 51%. Như vậy, dự án sẽ tăng thêm 222 căn hộ, quy mô dân số tăng từ 780 người lên 1.240 người (tăng thêm 460 người).

Dù việc xin điều chỉnh trên bất hợp pháp nhưng Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM vẫn có văn bản số 4014/SQHKT-QHKV1 gửi UBND P.10, Q.6 đề nghị lấy ý kiến khách hàng mua căn hộ dự án The Western Capital. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đều không đồng ý việc xin điều chỉnh trên.

Ngoài ra, nhiều khách hàng còn yêu cầu chủ đầu tư và các sở, ngành giữ nguyên chỉ tiêu quy hoạch ban đầu được duyệt và cư dân sẽ khởi kiện nếu làm sai lệch các chỉ tiêu được duyệt, làm chậm tiến độ dự án hoặc sai lệch thông tin công bố, sai lệch thông tin trong hợp đồng mua bán.

Theo các khách hàng, thời điểm họ mua căn hộ, chủ đầu tư cam kết khu căn hộ được thiết kế không bị chắn tầm nhìn, đảm bảo hài hòa với khuôn viên cây xanh, mặt nước. “Bây giờ, chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, xây thêm một block chung cư khiến các căn hộ bị che khuất tầm nhìn là không thực hiện đúng cam kết. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh quy hoạch sẽ làm dân số của dự án tăng, làm quá tải hệ thống hạ tầng xã hội, nước thải. Điều này là không thể chấp nhận được” - một khách hàng bức xúc.

Anh N. - mua căn hộ dự án này - nói: “Theo hợp đồng ký kết, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý IV/2019, nhưng tiến độ xây dựng dự án đã chậm, bây giờ chủ đầu tư còn xin xây thêm thì đến bao giờ chúng tôi mới được nhận nhà? Trong khi đó, chúng tôi luôn tôn trọng các cam kết với chủ đầu tư, thanh toán tiền mua căn hộ đúng tiến độ. Đề nghị chủ đầu tư cũng phải tôn trọng các cam kết của mình với khách hàng”.

Đáng nói, chủ đầu tư mới đề xuất, cơ quan chức năng chưa cấp phép, phê duyệt, trên các trang mạng xã hội, internet đã xuất hiện thông tin rao bán các căn hộ trên với giá từ 1,5-1,9 tỷ đồng/căn, diện tích từ 56-69m2, khách hàng mua sẽ đặt cọc 50 triệu đồng, sau bảy ngày thanh toán thêm 10% giá trị căn hộ. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI