“The Penthouse 2”: Đầy nghịch lý tranh cãi

01/03/2021 - 08:20

PNO - Những thay đổi bất ngờ trong cách xây dựng tính cách nhân vật, lạm dụng những tình tiết đảo ngược khiến bộ phim vấp phải phản ứng của khán giả.

Tận dụng sức nóng của phần đầu, The Penthouse 2 (tựa Việt: Cuộc chiến thượng lưu 2) tiếp tục trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver (cổng thông tin điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc) sau mỗi tập phim lên sóng. Dù chỉ mới phát hành 4 tập nhưng tác phẩm đã ghi nhận mức rating khủng đạt 24% (trong tập 4), thậm chí từng chi tiết, đoạn video ngắn trong phim cũng nhanh chóng gây bão trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, tỷ suất người xem không đi đôi với chất lượng tác phẩm cũng như kỳ vọng của công chúng. Nếu những cú twist tình huống đảo ngược được xem là “đặc sản” lôi cuốn khán giả trong phần 1 của phim thì đến phần 2 nó lại trở thành điểm gây tranh cãi gay gắt.

Kim So Yeon và Eugene tiếp tục đối đầu kịch liệt trong The Penthouse 2.
Kim So Yeon và Eugene tiếp tục đối đầu kịch liệt trong The Penthouse 2.

Chuyển biến tâm lý phức tạp

The Penthouse 2 đi sâu khai thác tham vọng trả thù của Oh Yoon Hee (Eugene thủ vai) và Ha Yoon Cheol - chồng cũ Cheon Seo Jin. Cả hai tận dụng mọi thủ đoạn từ việc giả làm cặp vợ chồng cho đến hủy hoại danh tiếng của Cheon Seo Jin và Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon).

"Sự trả thù của Oh Yoon-hee bắt đầu trong phần này. Oh đã thay đổi, cô ấy trở nên tỉ mỉ và có tổ chức hơn... Cô ấy bỏ rượu và lấy lại sự tỉnh táo" - Eugene chia sẻ trong buổi họp báo trực tuyến cùng đoàn phim.

Sự trở lại mạnh mẽ của Oh Yoon Hee và Ha Yoon Cheol không nằm ngoài suy đoán của khán giả nhưng cách biên kịch Kim Soon-ok và đạo diễn Joo Dong-min chuyển biến tâm lý của các nhân vật lại là một lỗ hổng đầy phi lý.

Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon) bất ngờ đánh mất bản lĩnh vốn có.
Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon) bất ngờ đánh mất bản lĩnh vốn có

Không thể trong một sớm một chiều "gã trùm" đầy mưu mô và thông minh như Joo Dan Tae trông phút chốc lại thiển cận, liên tục thất bại và để Ha Yoon Cheol “dắt mũi”. Trước đó, Dan Tae là tuýp người thận trọng, nghiên cứu kỹ đối thủ trước khi tung ra đòn quyết định.

Trong khi đó, nhân vật Bae Ro Na (Kim Hyun Soo) thiện lương duy nhất còn sót lại ở phần 1 cũng quay ngoắt 180 độ với những toan tính của riêng mình. Chính sự cố gắng tạo nên kịch tính, thu hút người xem đã vô tình giết chết sự chặt chẽ trong đường dây kịch bản.

Nhưng cũng không thể phủ nhận bước đi mạo hiểm và không thể lường trước này lại là một bất ngờ lớn mà ê kíp sản xuất mang đến cho công chúng, thể hiện rõ nét qua tỷ suất người xem. Duy chỉ có điều “đặc sản” đảo ngược trên cảm thấy “giả” và quá gượng ép, nhiều công chúng còn lo lắng The Penthouse 2 sẽ đi vào lối mòn của Thế giới hôn nhân. Trước đó, bà cả Ji Sun Woo (Kim Hee Ae thủ vai) ban đầu được người xem vô cùng yêu mến nhưng càng về cuối phim, chuyển biến tâm lý phức tạp và khó hiểu của diễn viên lại khiến khán giả chán ngấy.

Bae Ro Na (Kim Hyun Soo thủ vai) gây ức chế cho khán giả vì bản tính ngang bướng
Bae Ro Na (Kim Hyun Soo thủ vai) gây ức chế cho khán giả vì bản tính ngang bướng.

Mẹ cố gắng, con phá hoại

Nhân vật Bae Ro Na (Kim Hyun Soo thủ vai) tiếp tục gây ức chế cho khán giả. Tưởng chừng Ro Na sẽ chín chắn và thấu hiểu cho sự hy sinh của Oh Yoon-hee (mẹ Ro Na) sau khi đi du học trở về thì cô hoàn toàn gây thất vọng, vẫn ngang bướng và nhất định không nghe lời mẹ.

Chưa dừng lại ở đó, cô bé thiện lương ngày nào còn sẵn sàng chịu nhục, quỳ gối trước tình địch của mẹ mình là Cheon Seo Jin chỉ để được quay trở lại trường học. Vẫn chưa biết được mục đích cuối cùng của Ro Na nhưng sau những tập đầu, vai diễn của Kim Hyun Soo đã gây bức xúc, công chúng còn đề nghị nhà sản xuất cắt vai.

Trong tập 4 vừa phát sóng tối 27/2, một lần nữa Ro Na lại trở thành tâm điểm chỉ trích. Dù đã mạnh mẽ và tỉnh táo hơn trong các bước đi của mình, không ngại đương đầu với những chiêu trò bắt nạt của hội rich kid (con nhà giàu) nhưng một lần nữa Ro Na lại bị vu oan giá họa tội bạo lực học đường. Và đương nhiên Oh Yoon-hee phải đứng ra giải quyết hậu quả.

Trước tình thương vô bờ của mẹ nhưng Ro Na vẫn giữ thái độ hỗn láo và không tiếc những lời nói gây tổn thương cho Yoon-hee.

Trailer: The Penthouse 2

 

 

Bên cạnh Kim Hyun Soo thì diễn xuất của “ác nữ’ Kim So Yeon trong vai Cheon Seo Jin cũng vấp phải phản ứng, cô bị chê diễn lố. Trên thực tế, sự tranh cãi này hoàn toàn không xuất phát từ lỗi của So Yeon bởi cách xây dựng tuyến nhân vật Seo Jin một màu xuyên suốt - tham lam, đố kị và sẵn sàng làm tất cả để thỏa mãn tham vọng - từ phần 1 sang phần 2 vô tình đẩy nữ diễn viên vào thế khó.

The Penthouse 2 hiện đang phát sóng vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần trên đài SBS. Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi phim trên ứng dụng VieOn.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI