Giải mã sức hút của “Cuộc chiến thượng lưu”

27/12/2020 - 07:15

PNO - Xây dựng hình tượng nhân vật đa chiều, cốt truyện bất ngờ và những cảnh quay sống động giúp “Cuộc chiến thượng lưu” trở thành bộ phim ăn khách.

Không nằm ngoài dự đoán, The Penhouse (tựa Việt: Cuộc chiến thượng lưu) chính thức trở thành bộ phim ăn khách nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc cuối năm 2020. Bộ phim nhiều tuần liền dẫn đầu tỷ suất người xem và là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver (cổng thông tin điện tử lớn nhất tại Hàn) sau mỗi tập lên sóng.

Theo Nielsen Korea, tập mới nhất của Cuộc chiến thượng lưu phát sóng ngày 22/12, đã ghi nhận tỷ suất người xem 24,0%, chỉ còn cách kỷ lục rating của Thế giới hôn nhân đúng 0,1%.

Cuộc chiến thượng lưu hé lộ nhiều toan tính, mặt tối của giới thượng lưu Hàn Quốc.
"Cuộc chiến thượng lưu" hé lộ nhiều toan tính, mặt tối của giới thượng lưu Hàn Quốc.

Bình cũ, rượu mới

Không phải chờ đến khi lên sóng, ngay từ đầu Cuộc chiến thượng lưu đã được các chuyên gia đánh giá là “bom tấn” khi sở hữu cốt truyện “thời thượng”, đúng mô tuýp các tác phẩm ăn khách trước đó. Nhìn vào dàn diễn viên và những tình huống gay cấn của kịch bản, khán giả nhanh chóng liên tưởng đến hai tác phẩm xô đổ nhiều kỷ lục rating là Thế giới hôn nhân và Lâu đài tham vọng, đã làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Vẫn đi sâu khai thác mặt tối cuộc sống của giới thượng lưu, sự phân hóa giàu nghèo xoay quanh câu chuyện của 3 nhân vật nữ chính: Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah thủ vai), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene). Bên cạnh đó, hiện trạng bạo lực học đường nhức nhối bấy lâu của xứ kim chi cũng được tái hiện trọn vẹn trong tác phẩm lần này.

Tuy nhiên, điều đặc sắc nhất của Cuộc chiến thượng lưu nằm ở phần kịch bản thiên biến vạn hóa, những cú twist (bước ngoặt) bất ngờ khiến khán giả thót tim. Qua 3/4 chặng đường lên sóng nhưng đến giờ người xem vẫn chưa biết được ai là thủ phạm thực sự đã sát hại cô nữ sinh trung học trong khu biệt thự 100 tầng tráng lệ.

Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene - bộ ba nữ chính Cuộc chiến thượng lưu.
Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene - bộ ba nữ chính "Cuộc chiến thượng lưu".

Khác với Thế giới hôn nhân đẩy cao trào qua những cảnh nóng, chuyện tình tay ba đầy oan trái thì nội dung của Cuộc chiến thượng lưu khá đa chiều, lột tả từng góc khuất trong cuộc đời của mỗi nhân vật. Ở đó, các nhân vật thể hiện tính cách tốt-xấu lẫn lộn, thông qua những âm mưu trả thù cùng sự rạn nứt trong các mối quan hệ. 

Và rồi, cái ác dần nảy sinh lúc nào không hay, nó có thể xuất phát từ sự đố kị tài năng (Cheon Seo Jin), hay thất bại trong việc chiếm hữu tình yêu của vợ (Um Ki-joon), cho đến những ám ảnh bạo lực và góc khuất trong gia đình hào môn (Seok Hoon và Seok Gyeong).

Sự phân chia đồng đều thời lượng lên sóng và lý giải uẩn khuất cho các nhân vật của biên kịch Kim Soon-ok, giúp khán giả cảm thấy gần gũi và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho chính cuộc sống hôn nhân của mình hay trong mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái.

Cuộc chiến khốc liệt của giới quý tốc được mô tả chân thực trong phim.
Cuộc chiến khốc liệt của giới quý tộc được mô tả chân thực trong phim.

Sự kết hợp mới mẻ giữa dàn diễn viên thực lực và những gương mặt mới

Không thể phủ nhận, sức hút của Cuộc chiến thượng lưu còn đến từ bộ 3 nữ chính xinh đẹp và tài năng của làng giải trí xứ kim chi, bao gồm Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene. Với vẻ đẹp nhu mì Lee Ji Ah dễ dàng hóa thân vào vai nữ chủ nhân tòa nhà Penhouse hiền lành, bị chồng lừa dối. Trong khi đó, “ác nữ” Kim So Yeon không làm người xem thất vọng, cô lột tả chân thực tính cách kiêu ngạo, sẵn sàng sử dụng bất cứ thủ đoạn tàn ác nào để đạt được những điều bản thân mong muốn.

Đáng chú ý, bộ phim còn đánh dấu sự tái xuất của Eugene sau 11 năm tạm dừng sự nghiệp để thực hiện thiên chức làm mẹ. Sự chín mùi trong diễn xuất và giàu kinh nghiệm sống giúp 3 nữ diễn viên cuốn hút khán giả trong từng cảnh quay.

Dàn diễn viên trẻ gây ấn tượng trong phim.
Dàn diễn viên trẻ gây ấn tượng trong phim.

Chính sự thăng hoa trong lối diễn xuất của các tiền bối còn tiếp thêm động lực để dàn diễn viên trẻ tỏa sáng. Với tác phẩm lần này, đạo diễn Joo Dong-min không ngại mạo hiểm đặt kỳ vọng vào những gương mặt trẻ như Kim Young Dae, Han Ji Hyun, Kim Hyun Su… Không phụ lòng mong đợi, các diễn viên đã đóng khá tròn vai, thậm chí không ít cái tên còn được giới chuyên môn chú ý.

Chạm ngõ màn ảnh bằng vai phản diện, nhưng Kim Young Dae và Han Ji Hyun đã đem lại cho người xem khá nhiều cảm xúc khi hóa thân vào cặp anh em sinh đôi, lợi dụng gia thế khủng của mình để bắt nạt bạn bè.

Những cảnh quay chất lượng

Quay phim trong tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trầm trọng nhưng đoàn phim Cuộc chiến thượng lưu vẫn nỗ lực hết sức mình, trau chuốt tỉ mỉ cho từng thước phim. Lấy bối cảnh là căn hộ sang trọng, mỗi vật phẩm trưng bày trong tòa Penhouse cho đến những bộ cánh và trang sức đắt tiền mà các diễn viên diện trong phim đã “ngốn” không ít kinh phí sản xuất.

Những cảnh quay bạo lực trong phim.
Những cảnh quay bạo lực trong phim.

Để mang đến hiệu ứng chân thực nhất cho tác phẩm, đoàn phim đã chi tổng cộng 27 tỷ won (khoảng 567 tỷ đồng), mỗi tập ước tính khoảng 630 triệu won. Theo đó, những phân cảnh hành động, cháy nổ được ekip dàn dựng ngoài thực tế, thay vì lạm dụng kỹ xảo. Đáng chú ý, trong quá trình chuẩn bị cảnh quay tại Trung tâm sản xuất SBS Tanhyeon ở Ilsan, 2 nhân viên trong đoàn đã gặp sự cố.

“2 nhân viên bị trầy xước và bỏng nhẹ trong một vụ tai nạn xảy ra khi ngọn lửa bùng phát lớn ngoài dự tính khi đang quay cảnh cháy. Ekip sản xuất đã dừng quay và hỗ trợ cả về vật chất lẫn tâm lý cho các nhân viên bị thương” - đoàn phim Cuộc chiến thượng lưu thông báo.

Chính sự hy sinh và lăn xả của đoàn phim đã giúp Cuộc chiến thượng lưu nhận được nhiều lời khen ngợi cho những cảnh quay sống động, đắt giá đến từng chi tiết.

Cuộc chiến thượng lưu đang được phát sóng vào tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên đài SBS. Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi phim qua ứng dụng VieOn

Trailer: Cuộc chiến thượng lưu

 

 

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI