“The Glory”: Bước chuyển mình của Song Hye Kyo

05/01/2023 - 07:05

PNO - Vai diễn mới được đo ni đóng giày cho Song Hye Kyo giúp nữ diễn viên tạo nên đột phá, được xem là một điểm son cho sự nghiệp của cô, sau nhiều dự án gây thất vọng.

 

Lee Do Hyun và Song Hye Kyo trong The Glory.
Lee Do Hyun và Song Hye Kyo trong The Glory.

Chỉ mới ra mắt 1 tuần, nhưng The Glory (tựa Việt: Vinh quang trong thù hận) đang nhận được sự chú ý bậc nhất trong những ngày đầu năm 2023. Tác phẩm hiện đứng ở vị trí thứ 5 bảng xếp hạng chương trình truyền hình phổ biến nhất trên Netflix toàn cầu. Tại Việt Nam, phim cũng oanh tạc và nhiều ngày giữ vững top đầu trên nền tảng.

Đáng chú ý, các dòng phim mang màu sắc báo thù như The Glory thường không được khán giả thế giới ưa chuộng như zombie hay sinh tồn, do đó sự thành công của tác phẩm càng cho thấy giá trị.

Chạm ngưỡng giới hạn

Có rất nhiều yếu tố lý giải sức hút của Vinh quang trong thù hận, nhưng điểm sáng dễ dàng nhận thấy nhất chính là đề tài và nội dung câu chuyện.

Vẫn khai thác vấn nạn bạo lực học đường, khoảng cách giàu nghèo gây nhức nhối ở xã hội Hàn Quốc nói riêng và nhiều nước châu Á nói chung, nhưng cái hay của biên kịch Kim Eun Sook (người đứng sau thành công của Hậu duệ mặt trời, Quý ngài Ánh Dương…) là luôn lồng ghép những thông điệp và hy vọng tươi sáng.

Cốt truyện chặt chẽ của bộ phim được đánh giá cao.
Cốt truyện chặt chẽ của bộ phim được đánh giá cao.

The Glory xoay quanh câu chuyện về Dong Eun, cô gái từng trải qua khoảng thời gian dài hứng chịu bạo lực học đường. Chỉ vì hoàn cảnh nghèo khó, cô đã bị nhóm 5 học sinh Park Yeon Jin, Jeon Jae Joon, Lee Sa Ra, Choi Hye Jung và Son Myung Oh bắt nạt. Trong đó, Yeon Jin, Jae Joon và Sa Ra xuất thân giàu sang, còn Hye Jung và Myung Oh thì luôn bám theo họ để ăn ké hào quang.

Dong Eun nếm chịu những trận đòn vô cùng tàn nhẫn, đến mức trên người không còn chỗ nào lành lặn, nhưng bạn bè, thầy cô và thậm chí là ba mẹ cũng không ai lên tiếng bảo vệ cô. Tất cả sự việc đã chạm ngưỡng giới hạn chịu đựng của nữ sinh 18 tuổi, nhưng phải chờ đến khi cô nghỉ học mới có thể kết thúc những tháng ngày tăm tối.

Không ít lần Dong Eun nghĩ đến cái chết và chuẩn bị quyên sinh nhưng cô đều dừng lại kịp lúc, lấy những sự thù hận đó để làm động lực sống tốt hơn. Từ đó, cô lao đầu vào kiếm tiền, dù khó khăn cũng cố gắng tốt nghiệp đại học, bắt đầu kế hoạch trả thù những kẻ khiến cuộc đời cô rơi vào bế tắc.

Đẩy bi kịch của các nhân vật lên cao trào, nhưng thông điệp nhân văn vẫn được biên kịch thể hiện rõ. Dù khó khăn thế nào, Dong Eun vẫn không tự tử, dù hận thù đến đâu, cô vẫn không làm hại đến cô con gái vô tội của Park Yeon Jin (kẻ cầm đầu nhóm bắt nạt Dong Eun).

Trailer: The Glory

 

Thậm chí, trong hành trình báo thù, cô còn không quên giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình là Kang Hyun Nam (người vợ hứng chịu những trận đòn từ ông chồng vũ phu) và Ju Yeo Jung (người luôn ẩn giấu những nỗi đau khó giãi bày - Lee Do Hyun thủ vai).

Chính sự thấu cảm về những quá khứ đầy “vết thương” của nhau, giúp bộ ba lập nên hội báo thù, trừng phạt những kẻ “lấy sự đau khổ của người khác làm niềm vui cho chính mình”.

Bước chuyển mình ngoạn mục của Song Hye Kyo

Từ hình tượng "nữ hoàng phim bi", Song Hye Kyo đã lột xác hoàn hảo khi đảm nhận vai Dong Eun trong The Glory. Ban đầu, có không ít sự hoài nghi về diễn xuất của mỹ nhân họ Song, bởi dù có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề, nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ được đánh giá cao về thực lực. Nhất là khi 4-5 năm trở lại đây, các dự án như Gặp gỡ; Bây giờ, chúng ta đang chia tay... của cô liên tục bị chê, có rating khá thấp.

Diễn xuất của Song Hye Kyo nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Diễn xuất của Song Hye Kyo nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Ngoài nội dung không hấp dẫn, thì sự một màu của cô khiến khán giả không ít lần phát ngán. Hiểu được sự nghiệp của mình đang báo động, cũng là lúc Song Hye Kyo chịu thoát ra khỏi vùng an toàn, chấp nhận thử thách sống còn “một ăn cả, ngã về không” khi hóa thân vào vai Dong Eun mạnh mẽ.

Gương mặt lạnh lùng, đôi mắt thất thần của Song Hye Kyo từng bị chê đơ cứng trong các bộ phim trước giờ lại trở thành điểm mạnh, nhờ sự đo ni đóng giày của biên kịch Kim Eun Sook dành cho cô.

Và chẳng mấy khó khăn, nữ diễn viên sinh năm 1981 đã chinh phục người xem bởi diễn xuất chân thật, không ngại để mặt mộc, hay để lộ một phần cơ thể trong phim. Có những phân đoạn mỹ nhân họ Song thể hiện sự giằng xé nội tâm, khổ sở vì ám ảnh bị bạo hành chiếm trọn trái tim khán giả.

Nếu nói The Glory là thử thách cho Song cũng không sai, nhưng nhìn vào những gì Song Hye Kyo hiện đang nhận được, thì đây chả khác nào món quà vô giá, cứu vớt cho sự nghiệp trên đà "chìm xuồng" của nữ diễn viên.

Biểu cảm đa dạng của nữ diễn viên.
Biểu cảm đa dạng của nữ diễn viên.

Trước dự án này, cô vẫn hot, vẫn duy trì danh tiếng nhờ nét đẹp tươi trẻ và là gương mặt của hàng loạt thương hiệu. Nhưng với tư cách diễn viên, việc không có tác phẩm nổi bật và đi thụt lùi chả khác gì "bản án tử". Chính vì vậy, Song Hye Kyo càng trân trọng cơ hội này, và nó đã giúp cô vực lại sự tự tin nhất định.

Bên cạnh lời khen dành cho Song Hye Kyo, thì khả năng diễn xuất cực tốt của Lee Do Hyun cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Nếu như phần 1, hầu hết đất diễn đều dành cho mỹ nhân họ Song, thì theo hé lộ của ê-kíp sản xuất phim, câu chuyện của phần tiếp theo sẽ xoay quanh nam diễn viên.

Phần 2 của The Glory dự kiến sẽ được lên sóng vào tháng 3 trên Netflix.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI