Song Hye Kyo: 10 năm vẫn mãi "an toàn"

24/11/2021 - 08:13

PNO - Không phủ nhận khả năng diễn xuất tốt của Song Hye Kyo nhưng việc thiếu sự đột phá trong các dự án và mãi quay cuồng trong vùng an toàn của mình khiến nữ diễn viên dần trở nên nhàm chán.

Tái xuất sau gần 3 năm vắng bóng, Song Hye Kyo nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả trong bộ phim mới Bây giờ, chúng ta đang chia tay. Cô vẫn diễn tốt, vẫn thanh lịch và xinh đẹp nhưng đó là tất cả những gì khán giả đã thấy ở mỹ nhân họ Song trong suốt nhiều năm qua.

Tạo hình Song Hye Kyo trong Bây giờ, chúng ta chia tay
Tạo hình Song Hye Kyo trong Bây giờ, chúng ta chia tay.

Thiếu sự đột phá

Sau 4 tập đầu lên sóng, Bây giờ, chúng ta đang chia tay nhận khá nhiều ý kiến trái chiều, người khen cốt truyện ổn, thú vị nhưng cũng có người cho rằng kỹ năng diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính thiếu điểm nhấn. Có lẽ nếu ai chờ đợi một vai diễn đột phá hay một Song Hye Kyo mới mẻ trong dự án này thì sẽ cảm thấy thất vọng và hụt hẫng.

Đã 10 năm qua, nữ diễn viên vẫn mãi đóng khung mình với thể loại tình cảm lãng mạn, trung thành dạng vai người phụ nữ tự lập, chuyên nghiệp và đầy sức hút qua loạt phim Gió đông năm ấy, Hậu duệ mặt trời, Gặp gỡ... Hình tượng này vẫn phù hợp với ngoại hình của cô nhưng ở độ tuổi của Song Hye Kyo hiện tại, có đủ trải nghiệm lẫn kinh nghiệm, công chúng và giới chuyên môn chờ đợi ở cô nhiều hơn thế.

Đặc biệt là hai dự án mới nhất trên màn ảnh nhỏ của mỹ nhân xứ Hàn được đánh giá quá một màu. Trong Gặp gỡ, Song Hye Kyo hóa thân vào vai nữ CEO Cha Soo-Hyun xinh đẹp, thành công nhưng luôn cảm thấy cô đơn cho đến khi gặp được người yêu kém tuổi. Đến Bây giờ, chúng ta đang chia tay, nữ diễn viên cũng vào dạng vai na ná là Ha Young Eun, phụ nữ ngoài 30 thành đạt đang quản lý nhóm thiết kế tại một công ty thời trang, không tin vào tình yêu sau lần bị tổn thương trước khi gặp được nhiếp ảnh gia tự do Jae-gook.

Những vai diễn truyền hình có màu sắc tương tự nhau của Song Hye Kyo trong suốt 10 năm qua
Những vai diễn truyền hình có màu sắc tương tự nhau của Song Hye Kyo trong suốt 10 năm qua.

Khán giả còn thấy rõ thiếu đột phá trong sự nghiệp của Song Hye Kyo khi so sánh cách chọn phim của cô với các đồng nghiệp đồng trang lứa như Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun và Gong Hyo Jin.

Các nữ diễn viên này lần lượt thử sức ở nhiều dạng vai và thể loại khác nhau như Kim Tae Hee thể hiện kỹ năng tuyệt vời khi hóa thân vào một người mẹ hết mức yêu thương con trong Hi bye, mama. Trong khi đó, Gong Hyo Jin dù chủ yếu đóng thể loại tình cảm nhưng dạng vai đa màu hơn khi gây ấn tượng với vai bà mẹ đơn thân trong Khi hoa trà nở và bác sĩ tâm lý cá tính trong Chỉ có thể là yêu và mới nhất cô đang xem xét dự án phim lấy bối cảnh ngoài vũ trụ.

Điều đáng nói và khiến khán giả cảm thấy khó hiểu nằm ở chỗ, Song Hye Kyo đủ sức để thử nghiệm các dạng vai nặng về tâm lý và đa dạng thể loại nhưng cô lại nép mình trong vùng an toàn. Từ hồi mới vào nghề, mỹ nhận họ Song từng gây ấn tượng khi không ngần ngại thử thách bản thân trong các dạng vai biến hóa qua loạt tác phẩm Ánh sáng tình yêu, Một cho tất cả, Ngôi nhà hạnh phúc

Teaser: Bây giờ, chúng ta đang chia tay

 

Thế khó của Song Hye Kyo

Sau khoảng thời gian vắng bóng và chịu nhiều điều tiếng không hay hậu ly hôn nam tài tử Song Joong Ki, hiển nhiên Song Hye Kyo gặp khá nhiều áp lực khi lựa chọn tác phẩm để đánh dấu sự trở lại. Chính vì vậy, không khó hiểu khi nữ diễn viên chọn một dự án an toàn để đảm bảo mức rating ổn định.

Tuy nhiên tính toán này cũng khiến nữ diễn viên đối mặt không ít hệ lụy, bên cạnh việc bị cho là thiếu đột phá và sáng tạo thì chọn lựa dạng vai an toàn cũng khiến cô bị săm soi và để lộ những khuyết điểm về diễn xuất.

Và điều này đã được thể hiện rất rõ khi hình ảnh đôi mắt long lanh, những cảnh khóc của Song Hye Kyo được xem là điểm nhấn những tập đầu trong Bây giờ chúng ta đang chia tay bị đưa ra mổ xẻ khá nhiều, đa phần mọi ý kiến đều cho rằng cô diễn thiếu cảm xúc và xử lý các phân cảnh chưa tới.

Trong một số phân cảnh đẩy cảm xúc, Song Hye Kyo chưa khiến khán giả hài lòng về diễn xuất.
Trong một số phân cảnh đẩy cảm xúc, Song Hye Kyo chưa khiến khán giả hài lòng về diễn xuất.

Dẫu biết gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng Song Hye Kyo vẫn không hối hận về quyết định của mình: "Tôi đã kỳ vọng vào bản thân và ước rằng Song Hye Kyo đóng một bộ phim tình cảm ở tuổi 40 sẽ khác với tuổi 30 của mình. Một số người chỉ trích khi tôi nhận đóng một bộ phim tình cảm khác nhưng sau khi đóng Bây giờ, chúng ta đang chia tay tôi không có bất kỳ điều gì hối tiếc. Bất kể mọi người nói gì, tôi nghĩ rằng tôi đã làm rất tốt khi lựa chọn dự án này vào thời điểm này trong cuộc đời mình".

Khán giả sợ rằng nếu tiếp tục giữ hướng đi hiện tại Song Hyeo Kyo sẽ khó duy trì được vị thế và chỗ đứng trong làng giải trí. Bởi dù cô vẫn trẻ đẹp nhưng với tính chất đào thải khắc nghiệt và sự phát triển vượt bậc của ngành phim ảnh Hàn Quốc đang nhắm tới những thể loại gai góc như hành động, kinh dị, viễn tưởng… để tiếp cận số đông người xem toàn cầu, nữ diễn viên sẽ ngày càng ít đất diễn và dễ để lộ hạn chế diễn xuất.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI