"Thế giới nước" và dự án nước sạch cho miền Trung

03/12/2020 - 21:02

PNO - Show diễn tổng hợp "Thế giới nước" và dự án Pneuma sẽ trích quỹ cung cấp 200 máy lọc nước và 10.000 viên lọc nước trị giá gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Trung.

Tiếp tục hướng về đồng bào miền Trung sau trận lũ lịch sử, nghệ sĩ viola Nguyệt Thu, ca sĩ Ngân Hà cùng nhiều nghệ sĩ và ê kíp thực hiện dự án Pneuma đã quyết định chung tay tổ chức show diễn tổng hợp với chủ đề Thế giới nước. Thông qua các đêm diễn, chương trình còn mong muốn người dân ý thức hơn về việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống.

Chia sẻ về ý định tổ chức chương trình, nghệ sĩ Nguyệt Thu, Giám đốc dự án nói: “Người Việt Nam đồng lòng hướng về miền Trung yêu thương. Ai cũng muốn góp phần, dù nhỏ để ủng hộ người dân nơi đây. Ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường sau bão lũ là điều chúng tôi rất trăn trở. Dự án ra đời với mục tiêu lâu dài, nhằm cung cấp máy lọc nước, viên lọc nước và lọc cả nguồn nước (sông)”.

Nghệ sĩ Viola Nguyệt Thu cho biết 50% số tiền thu được từ các đêm diễn Thế giới nước se được trích ra để hỗ trợ đồng bào miền Trung.
Nghệ sĩ Nguyệt Thu cho biết 50% số tiền thu được từ các đêm diễn "Thế giới nước" sẽ được trích ra để hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Thế giới nước chỉ là sự kiện mở đầu trong chuỗi dự án thiện nguyện dài hơi Pneuma - Hơi thở cuộc sống với khát vọng lan tỏa yêu thương, kết nối cộng đồng, phát triển lối sống văn minh thông qua ngôn ngữ nghệ thuật sáng tạo - biểu diễn. Show diễn đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ cho người dân 200 máy lọc nước và 10.000 viên lọc nước với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, trong tháng 11, nghệ sĩ Nguyệt Thu cũng đã trao tặng 200 máy lọc nước, mỗi máy trị giá 20 triệu đồng cho bà con, nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Pneuma - Hơi thở cuộc sống.

“Khi tận tay trao máy cho người dân, nhóm chúng tôi mới thẩu hiểu hết sự hạnh phúc và ý nghĩa của dự án, bởi với mỗi máy lọc nước được trao sẽ giúp được cho nhiều người. Do đó, dự án Pneuma không đặt ra định mức mua bao nhiêu máy lọc nước, viên lọc nước mà sẽ cố gắng thực hiện cho đến khi đáp ứng đủ nhu cầu của người dân thì thôi”, nghệ sĩ Nguyên Thu cho biết.

Song song với việc tổ chức các chương trình nghệ thuật gây quỹ, dự án còn thành lập quỹ online, qua đó các nhà hảo tâm và người dân có thể dễ dàng đóng góp.

Không chỉ mang giá trị nhân văn, Thế giới nước còn là tác phẩm nghệ thuật được đầu tư bài bản, do những đạo diễn và nghệ sĩ Việt Nam từng sống và làm việc ở nước ngoài như đạo diễn Tuấn Lê, nhạc sĩ Lê Anh Dũng, đạo diễn Quang Tú... thực hiện. 

Nói về điểm nhấn của show diễn lần này, đạo diễn Tuấn Lê gợi mở: “Show diễn sẽ mang màu sắc của bức tranh đương đại, là những mảnh ghép tinh tế được tái hiện bởi nhiều nghệ sĩ hóa thân vào các nhân vật đang sống trong thế giới nước”.

Đáng chú ý, Thế giới nước sẽ không có nhân vật, diễn viên chính, thay vào đó, mỗi nghệ sĩ đều sẽ đóng góp một phần sáng tạo cho tổng thể chương trình nghệ thuật với mục đích thiện nguyện, vì cộng đồng. 

Show diễn đầu tiên của Thế giới nước dự kiến sẽ diễn ra lúc 18g30 ngày 13/12 tại Nhà hát TPHCM. Tuy nhiên, theo ban tổ chức tùy vào tình hình dịch bệnh, chương trình có thể chuyển sang hình thức trực tuyến.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI