Thầy trò TPHCM "hùn nhau" mở phiên chợ tết "0 đồng" cho người khó khăn

18/01/2023 - 06:53

PNO - Dịp Tết này, tại nhiều trường học ở TPHCM, thầy trò cùng "hùn nhau" mở những phiên chợ tết "0 đồng" ấm áp, mang tết sẻ chia đến người khó khăn.

Hơn 20.000 sản phẩm từ nhu yếu phẩm gạo, nước mắm, đường, rau xanh... cho đến giày dép, quần áo, chén dĩa, nồi cơm điện, đồ chơi trẻ em, bút, tập đã góp mặt trong phiên chợ tết "0 đồng" vừa được thầy trò Trường THPT Đào Sơn Tây (TP Thủ Đức, TPHCM) tổ chức.

Phiên chợ "0 đồng" được chia thành nhiều gian hàng khác nhau, từ khu đồ nam, khu đồ nữ, khu đồ trẻ em đến khu đồ nhu yếu phẩm, đồ mới. Khách đến chợ thoải mái lựa đồ mang về mà không tốn đồng nào; được tiếp đón niềm nở, khi ra về thậm chí còn được tặng thêm quà. Sự sẻ chia đã mang đến niềm vui cuối năm đầy ấm áp cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Bà con phấn khởi khi lựa chọn được các phần quà tết yêu thương từ phiên chợ tết không đồng
Người dân phấn khởi khi lựa chọn được các phần quà tết yêu thương từ phiên chợ Tết "0 đồng"

Cô Hoàng Thị Hảo - Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây - phấn khởi chia sẻ, từ thành công của phiên chợ tết năm trước, năm nay phiên chợ nhận được nhiều sản phẩm hơn khi không chỉ có sự chung tay đóng góp của giáo viên, học sinh, phụ huynh mà còn nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân khu phố 3, phường Linh Trung nơi trường trú đóng.

"Ngay từ đầu tháng Chạp, khi phát động chiến dịch ủng hộ cho phiên chợ tết, học sinh, phụ huynh, thầy cô nhà trường cùng người dân trong khu phố... ai có gì góp nấy, làm cho phiên chợ tết thêm phong phú. Riêng thầy cô giáo còn trích từ tiền thu nhập tăng thêm cuối năm ủng hộ người dân khó khăn trên địa bàn 150 phần quà với tổng số tiền 45 triệu đồng, với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn của bà con để ai cũng đón một cái tết ấm áp"- cô Hảo cho hay.

Hiệu trưởng này chia sẻ, vì là phiên chợ "0 đồng" với các sản phẩm đa phần là đồ đã qua sử dụng nên để bà con khó khăn đến nhận không mang tâm lý mặc cảm, các sản phẩm đều được cô trò nhà trường phân loại, giặt, ủi, đóng gói tinh tươm sạch sẽ, đảm bảo mới đến trên 90%. Thậm chí, có những sản phẩm còn nguyên tem mác... giúp bà con có thể diện đồ chơi tết.

"Rất nhiều vị khách đặc biệt đến với chợ. Đó là bà mẹ 3 con vui vẻ khi lựa được các món đồ ưng ý diện tết cho các con thay vì phải ra chợ mua. Là niềm vui của nữ bệnh nhân ở quê thuê nhà ở Sài Gòn chạy thận lựa được chiếc áo dài cách tân để mặc tết... Đây cũng là dịp nhà trường giáo dục học sinh về sự sẻ chia, tình yêu thương, sống tử tế..." - cô Hoàng Thị Hảo bày tỏ.

Tương tự, siêu thị "0 đồng" lần đầu tiên được thầy trò Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 1) tổ chức trong mùa xuân này đã giúp san sẻ phần nào khó khăn cho người dân, học sinh trên địa bàn quận dịp tết.

Siêu thị không đồng lần đầu tiên được thầy trò Trường tiểu học Lương Thế Vinh tổ chức đã mang tết sẻ chia đến người dân khó khăn
Siêu thị "0 đồng" lần đầu tiên được thầy trò Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 1) tổ chức đã mang tết sẻ chia đến người dân khó khăn

Đại diện nhà trường cho hay, toàn bộ sản phẩm trong phiên chợ, bao gồm nhu yếu phẩm, đồ chơi, đồ dùng học tập, ba lô, cặp sách, giầy dép, quần áo... đều được thầy cô, học sinh và phụ huynh nhà trường quyên góp, ủng hộ với mong muốn chung tay mang đến một mùa xuân ấm áp cho người dân khó khăn. Các gian hàng tết được trang trí chỉn chu, đầy ắp những mặt hàng. Các sản phẩm đều được ủi, đóng gói chỉn chu, tạo cảm giác ấm áp cho bà con khi đến với phiên chợ.

Ai cũng vui vẻ khi chọn được món quà tết ưng ý
Lựa chọn phần quà tết ưng ý tại siêu thị "0 đồng"

"Đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức siêu thị tết "0 đồng" nhưng đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo nhà trường. Với tinh thần tương thân tương ái, các sản phẩm trong siêu thị không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà hơn hết còn là sự sẻ chia, tình người ấm áp - là bài học ý nghĩa nhất để thầy cô nhà trường giáo dục học sinh về tình yêu thương, biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè mình và những người xung quanh" - đại diện nhà trường chia sẻ. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI