"Thay màu" phong cách bằng... giày

16/10/2021 - 11:35

PNO - Tại các tuần lễ thời trang, các buổi biểu diễn, những đôi boots cao ngang gối, những mẫu giày Oxford từ thập niên 1980 đã trở lại; đồng thời, những chất liệu mới cũng xuất hiện. Tất cả đang tạo nên xu hướng phụ kiện sôi động trong mùa cuối năm, khi tình hình dịch COVID-19 tại các nước phát triển có vẻ đã được kiểm soát.

Sự trở lại của boots cổ cao

Mẫu boots chất liệu tweed của thương hiệu Dior mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài thanh lịch, sành điệu và cá tính
Mẫu boots chất liệu tweed của thương hiệu Dior mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài thanh lịch, sành điệu và cá tính

Theo Vogue, những đôi boots cổ cao ngang gối đang dần tái xuất trong xu hướng phụ kiện thu - đông cuối năm nay. Bên cạnh những mẫu boots da màu đen quen thuộc, các nhà mốt đang đẩy mạnh giới thiệu một số mẫu mới như boots cao gót ánh kim hoặc boots đính đá.

Các thương hiệu như Paris Texas, Victoria Beckham và Dries Van Noten đang dẫn đầu xu hướng này với những mẫu boots ánh kim lấp lánh hay boots gót cao đính pha lê quyến rũ. 

Giày Oxford lên ngôi

Mẫu giày Oxford hầm hố của  Simone Rocha có giá khoảng 844 USD
Mẫu giày Oxford hầm hố của Simone Rocha có giá khoảng 844 USD

Hai năm nay, thời trang đang thịnh hành theo phong cách cường điệu. Ngoài quần áo quá khổ, trang sức bản to, làng mốt còn chứng kiến sự phát triển của những mẫu giày theo phong cách “Punk” (phong cách nổi loạn), trong đó có sự trở lại của mẫu giày Oxford từ thập niên 1980.

Nhà thiết kế Simone Rocha và thương hiệu cùng tên đang theo đuổi mẫu giày này. Mỗi đôi Oxford của Simone Rocha có giá khoảng 844 USD. 

Giày tua rua cho tiệc tùng

Mẫu giày Delta High Tassel Sandal có giá 690 USD,  phù hợp với các buổi tiệc
Mẫu giày Delta High Tassel Sandal có giá 690 USD, phù hợp với các buổi tiệc

Sau một số tuần lễ thời trang diễn ra trong năm nay, tạp chí Harper’s Bazaar của Mỹ đã tổng hợp một số mẫu giày tạo nên xu hướng, trong đó có những mẫu sandals, cao gót tua rua trong bộ sưu tập mới của thương hiệu A.w.a.k.e. Mode Shoes. 

Sandals đế bệt tiện dụng

 

Bên lề Tuần lễ thời trang New York, diễn viên Lily-Rose Depp đã diện bộ trang phục đơn giản với áo dáng ôm, quần jeans ống đứng và một đôi Dr. Scholl’s. Hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của giới thời trang và góp phần đưa xu hướng sandals đế bệt trở lại, không chỉ trong mùa hè.

Suy cho cùng, sandals đế bệt chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt với tiết trời nắng mưa thất thường của Sài Gòn. Dễ phối đồ, mang lại cảm giác thoải mái là những ưu điểm lớn nhất của sandals.
Sandals thích hợp với các buổi dạo phố, các cuộc gặp gỡ bạn bè, các chuyến mua sắm hay những buổi picnic ngoài trời. Dr. Scholl’s, Gabor Moben, Rieker Amport… là những thương hiệu sandals được Vogue gợi ý.

Giày chiến binh hồi sinh

Những mẫu giày chiến binh của Pyer Moss gợi lại không khí… tiệc tùng
Những mẫu giày chiến binh của Pyer Moss gợi lại không khí… tiệc tùng

Có lẽ sự ảm đạm của dịch bệnh và sự trầm lắng của sàn diễn thời trang suốt hai năm qua là cơn cớ cho sự hồi sinh của mẫu giày chiến binh (giày đấu sĩ). Trên sàn diễn 2021, những đôi giày chiến binh không chỉ quẩn quanh với kiểu đế bệt, dây xoắn đến đầu gối hay vừa qua mắt cá chân mà còn có chi tiết gót cao, lấp lánh ánh kim loại, thậm chí có những bộ gót mang kiến trúc hình học.

Một chiếc đầm cocktail lấp lánh kết hợp cùng một đôi giày chiến binh đáng để thử cho một buổi tiệc cuối năm đấy chứ? 

Giày mũi nhọn chưa bao giờ lỗi thời

Mẫu giày mũi nhọn theo phong cách thanh lịch của thương hiệu Saint Laurent
Mẫu giày mũi nhọn theo phong cách thanh lịch của thương hiệu Saint Laurent

Phong cách thập niên 1990 trở lại kéo theo mốt giày cao gót mũi nhọn. Trong các bộ sưu tập của Michael Kors, Gucci, Valentino, Tom Ford, Moschino… bạn dễ dàng bắt gặp những mẫu giày cao gót dáng cổ điển hoặc kiểu giày có quai hậu phổ biến chốn công sở với phần gót cao 7 - 9cm.

Nhà mốt Saint Laurent thậm chí còn tạo điểm nhấn cho đôi giày cao gót mũi nhọn bằng cách để hở gót, phần mũi giày đính kim loại kết hợp với chất liệu da bóng - một sự phối trộn đầy sức hấp dẫn về mặt thị giác cho mùa cuối năm.

Những mẫu giày mũi nhọn giúp “kéo dài” đôi chân, khiến bàn chân trở nên thon gọn hẳn. 

Xa xỉ với giày vải tweed

Bạn không nghe nhầm đâu. Đúng là hiện tại vải tweed còn được dùng để làm giày. Tweed - chất liệu “sang chảnh” vốn chỉ quen thuộc với trang phục - nay đã phá vỡ những gì người ta thường hình dung về giày, đặc biệt là vào mùa thời trang thu - đông. Đáng nói hơn, nhà mốt trưng trổ kiểu giày này không phải là Chanel - thương hiệu vốn gắn liền với tweed - mà là Dior.

Những đôi boots tweed màu xám ghi trung tính được tạo điểm nhấn nhờ đường dây thắt hình xương cá hay những sợi dây màu đen bất đối xứng thực sự là một gợi ý thú vị cho các tín đồ thời trang chuộng phong cách sang trọng. 

Mẫu boots ánh kim của thương hiệu Victoria Beckham  có giá  747 USD
Mẫu boots ánh kim của thương hiệu Victoria Beckham có giá 747 USD

Nhã Ca

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI