Xu hướng quần thể thao kết thúc, giày cao gót được yêu thích trở lại

06/05/2021 - 08:23

PNO - Theo số liệu mới từ nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst, xu hướng thời trang thoải mái đã thoái trào, trong khi nhu cầu mua sắm giày cao gót và váy tăng trưởng trở lại.

Trong báo cáo mới nhất dựa trên các lượt mua sắm của hơn 150 triệu người, nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst cho biết giai đoạn thịnh hành của quần thể thao đã chính thức kết thúc. 

Lyst nói rõ trong tuần này đã có những dấu hiệu cho thấy mọi người đang mong muốn được ra ngoài, thể hiện bản thân và mua sắm đa dạng hóa các sản phẩm khác, thay vì lựa chọn các mặt hàng phù hợp với cuộc sống quẩn quanh tại nhà do ảnh hưởng của các đợt bùng phát dịch COVID-19 trong hơn 1 năm qua.

Lyst gọi là giai đoạn đỉnh cao của quần thể thao đã chính thức kết thúc.
Nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst gọi là giai đoạn thịnh hành của quần thể thao đã chính thức kết thúc.

Theo dữ liệu của Lyst, giày cao gót và váy đã tăng trưởng lần lượt 163% và 222% trong quý gần đây nhất. Và lần đầu tiên kể từ cuối năm 2019, giày cao gót lọt vào bảng xếp hạng các sản phẩm được phụ nữ ưa chuộng nhất. Trong khi đó, quần thể thao lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách này kể từ đầu năm 2020.

Người phát ngôn của Lyst cho biết: “Có vẻ như thời kỳ đỉnh cao của quần thể thao đã trôi qua…, nhiều người yêu thời trang hiện đang tìm cách bỏ quần thể thao sang một bên và tìm lại niềm vui khi mặc những trang phục khác phục vụ cho nhu cầu đi chơi”.

Giày cao gót được phụ nữ ưa chuộng trở lại.
Giày cao gót được phụ nữ ưa chuộng trở lại.

Doanh số bán quần áo thể thao và đồ ngủ đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch khi người tiêu dùng bị mắc kẹt ở nhà. Trong khi đó, doanh số bán quần áo đi chơi và quần áo bảo hộ lao động giảm sút nghiêm trọng khiến một số doanh nghiệp tuyên bố phá sản.

Dù đang có một số thay đổi nhưng các chuyên gia thời trang cho biết xu hướng ăn mặc ngẫu hứng trước và trong đại dịch vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong một thời gian dài. 

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI