Thầy bói được khen thưởng trong chương trình “vinh quang Việt Nam 2015”

16/09/2015 - 09:08

PNO - Ông Huỳnh từng 2 lần bị xử phạt hành chính vì có hành vi mê tín dị đoan. Nhưng ngày 16/8, ông Huỳnh được trao thưởng “vinh quang Việt Nam 2015”.

Dư luận huyện Krông Năng, Đắk Lắk những ngày gần đây xôn xao câu chuyện về việc ông Phan Bá Huỳnh (xã Tam Giang) được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015”.

Chương trình được phát trực tiếp trên VTV1 ngày 16/8, trong phần tuyên dương “điển hình tiên tiến”, cùng với nhiều cá nhân, tổ chức khác, người dẫn chương trình đọc “xin kính mời ông Phan Bá Huỳnh ở Krông Năng, Đắk Lắk”. Mỗi gương điển hình tiên tiến sẽ được tặng một “tượng vàng Thánh Gióng”.

Ông Trần Văn Ngọc – Chánh văn phòng huyện Krông Năng, ông Ngọc vô cùng bức xúc và cho biết: Chính quyền địa phương rất bất ngờ về việc này. Đây là một người đang hoạt động trái phép mê tín dị đoan trên địa bàn.

Thay boi duoc khen thuong trong chuong trinh “vinh quang Viet Nam 2015”
Ông Phan Bá Huỳnh (bên phải) được trao tặng trong chương trình "vinh quang Việt Nam 2015".

Đồng thời, ông Ngọc khẳng định huyện không hề hay biết về việc cấp duyệt hồ sơ của ông Phan Bá Huỳnh cũng như nguyên do nào mà ông Huỳnh nhận được tượng Thánh gióng

Qua tìm hiểu được biết, ông Phan Bá Huỳnh tại thôn Giang Phong, xã Tam Giang, huyện Krông Năng năm nay 35 tuổi, sở trường của thầy là chuyên giải bùa ngải của người dân tộc. Khách xem bói tìm đến từ khắp mọi miền tổ quốc. 

Thông tin từ địa phương, ông Huỳnh (sinh năm 1981, quê huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), vào Tam Giang sinh sống từ năm 1999. Ông Huỳnh hiện sống cùng vợ và 2 đứa con, trước đây ông này đã có một đời vợ.

Khi mới vào Tam Giang, ông Huỳnh làm nông, gần 10 năm nay thêm “nghề” bói toán. Công an địa phương đã 2 lần xử phạt hành chính ông Huỳnh vì hoạt động mê tín dị đoan. Thế nhưng ông này vẫn lén lút tiếp tục  hành nghề.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên để xin ý kiến xử lý. Nếu trao nhầm, sai thì cần phải thu hồi” – ông Ngọc nói.

Thay boi duoc khen thuong trong chuong trinh “vinh quang Viet Nam 2015”
Bằng khen của BTC chương trình "Vinh quang Việt Nam 2015" trao cho ông Huỳnh.

Trong khi đó, ông Dương Trung Quốc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam – đồng trưởng Ban Tổ chức - người trực tiếp trao chứng nhận chủ sở hữu tượng vàng Thánh Gióng cho ông Phan Bá Huỳnh, cho biết:

Ông Huỳnh không có tên trong danh sách được vinh danh mà đây chỉ là sự ghi nhận những đóng góp, đồng hành của ông này đối với chương trình. Ông Phan Bá Huỳnh cũng như nhiều người khác là những người đồng hành, đóng góp với chương trình.

Cũng theo ông Quốc, chương trình Vinh quang Việt Nam được tổ chức để vinh danh những địa đầu của Tổ quốc, những người có công và đây là chương trình xã hội hóa, không sử dụng ngân sách. Những người được vinh danh đều được giới thiệu ngay từ đầu và trao tặng biểu tượng vàng.

Còn GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho biết: “Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cũng đã nắm được thông tin dư luận thắc mắc và đang yêu cầu có báo cáo về vấn đề này. Thực ra việc tuyển chọn các cá nhân, đơn vị để tôn vinh, tuyên dương trong chương trình không phải do Hội phụ trách”.

Được biết, chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 có chủ đề: “Vì hòa bình thịnh vượng, tôn vinh tình yêu đối với dân tộc, tình yêu đối với Tổ quốc” vừa được Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phối hợp một số cơ quan báo chí và Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức.

Thanh Phong (Tổng hợp DV, TTO, NĐT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI