Thanh xuân của MC Xuân Hiếu

05/09/2022 - 19:36

PNO - "Thanh xuân không chỉ một thời" (Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM - 2022) là tập sách đầu tay của MC Xuân Hiếu, được ấn hành nhân kỷ niệm 16 năm theo nghề - kể từ khi cô được giải thưởng Én bạc cuộc thi Người dẫn chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức năm 2006.

“Bước ngoặt này đã đưa cuộc đời tôi sang trang mới, đầy bất ngờ, mới mẻ, nhưng cũng nhiều đam mê và không ngừng cố gắng. Qua tập sách này, tôi muốn chia sẻ thông điệp rằng, mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, thế nên, hãy sống sao cho mỗi ngày trôi qua thật ý nghĩa, dù buồn hay vui, dù có được như ý hay không. Hãy sống trọn vẹn từng phút giây, để ngày nào cũng là ngày xuân, và thanh xuân trong ta sẽ là mãi mãi, không chỉ một thời”, Xuân Hiếu cho biết.

Tập sách Thanh xuân không chỉ một thời
Tập sách Thanh xuân không chỉ một thời

Trong buổi giao lưu ra mắt sách ngày 25/8/2022 tại Đường sách TP.HCM, ông Nguyễn Chí Tân - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM - cho biết, lúc bấy giờ, đài đang cần tìm ra một MC có tính cách Nam Bộ từ sắc vóc, giọng nói và nhất là kiến thức… Thí sinh lọt vào “mắt xanh” của ban giám khảo lẫn bình chọn của hội đồng báo chí khi đó là Xuân Hiếu.

Qua thực tế, đến nay, cô đã dẫn nhiều chương trình như Ra khơi, Tổ ấm yêu thương, Nghệ sĩ và tri âm, Thắp sáng niềm tin, Dấu ấn tài hoa… Ông Tân cho biết cuộc thi đã chọn đúng người và giao đúng việc.

Trong tập sách của Xuân Hiếu, bạn đọc có thể tìm thấy hành trình làm nghề một cách thú vị, bởi tất cả những hoạt động nghề nghiệp đã được cô kể lại thông qua những chuyến lưu diễn, công tác. Đó là những Hành trình Trường Sa - dấu ấn không quên; là năm 2019, cô là một trong 70 đại biểu được Trung ương Đoàn chọn tham gia chương trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. Khi đến Trường Sa, toàn bộ hoạt động của ngày ấy đã được cô ghi lại cụ thể và sinh động. Đáng chú ý nhất, cô cùng các cộng sự đã bắt tay thực hiện phát thanh Bản tin hàng ngày với tần suất hai số/ngày. Kể ra cũng là điều độc đáo của việc “tác nghiệp báo chí” tại nơi biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, mà trước đó chưa từng có ai thực hiện. 

Ngoài ra, thông qua những chuyến lưu diễn, du lịch Châu Âu đã đi và đã đến, Nước Mỹ nhìn từ nước Mỹ, Đi trên đường đức Phật đã đi…, MC Xuân Hiếu đã miêu tả di tích, danh lam thắng cảnh nơi ấy bằng những trang bút ký bay bướm và chân thật.

Như vậy, có thể nói, bố cục của tập sách này gần như “tự truyện” lẫn kể chuyện “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Điều này cho thấy, không riêng gì Xuân Hiếu, bất kỳ ai cũng có thể có được tập sách, nếu những lúc du lịch, người ta không bỏ qua cơ hội ghi chép lại cảm xúc mới mẻ, tươi non mà mình vừa chạm đến và cảm nhận. 

Trong những trang viết, cô còn bày tỏ lòng biết ơn dành cho cộng sự và những người đã cho mình cơ hội làm nghề bền bỉ theo năm tháng. Khép lại tập sách Thanh xuân không chỉ một thời, MC Xuân Hiếu chia sẻ: “Trong sâu thẳm trái tim mình, tôi luôn tâm niệm sẽ sống một cuộc đời thật ý nghĩa để xứng đáng với tất cả yêu thương dành cho tôi. Biết ơn đời. Biết ơn người”. 

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI