Thành ủy TP.HCM thăm và tặng quà thương binh huyện Long Đất

25/07/2016 - 16:04

PNO - Ông Tất Thành Cang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM đã dẫn đầu đoàn công tác Thành uỷ - HĐND -UBND -UBMTTQVN TP.HCM đến thăm và tặng quà cho các thương binh.

Chiều ngày 25/7/2016, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh -Liệt sĩ ( 27/7/1947 -27/7/2016), ông Tất Thành Cang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM đã dẫn đầu đoàn công tác Thành uỷ - HĐND -UBND -UBMTTQVN TP.HCM đến thăm và tặng quà cho các thương binh thuộc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (thị Trấn Long Hải -huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu). 

Thanh uy TP.HCM tham va tang qua thuong binh huyen Long Dat
Ông Tất Thành Cang ân cần thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh đang được nuôi dưỡng và điều trị tại trung tâm.

Phát biểu trước gần 60 thương - bệnh binh và đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên Trung Tâm, ông Tất Thành Cang, thay mặt Thành uỷ, Hội đồng Nhân dân, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, bày tỏ lòng cảm ơn và tri ân sâu sắc đến công lao đóng góp, sự hy sinh quý báu của các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ Quốc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam.  

“Dù tàn phế hay bị thương nhưng ý chí, tinh thần của thế hệ anh bộ đội Cụ Hồ vẫn luôn mãnh liệt. Chính những tấm gương của các thương bệnh binh là nguồn động viên cho thế hệ cán bộ hiện đại phấn đấu công tác tốt hơn nữa để Việt Nam ta phát triển tốt hơn, có điều kiện tốt hơn để chăm lo cho đối tượng chính sách tốt hơn.” - Ông Tất Thành Cang, nói.  

Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà cho các thương bệnh binh có mặt tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang cùng đoàn đã đi thăm khu vực ăn ở và sinh hoạt của các thương bệnh binh tại Trung tâm. 

Thanh uy TP.HCM tham va tang qua thuong binh huyen Long Dat

Theo ông Nguyễn Cảnh Hoà - Giám Đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất, Trung tâm nguyên là một đơn vị thu dung, an dưỡng của Cục hậu cần Miền Nam Việt Nam được thành lập trước năm1975. Ngày 28/8/1977, đơn vị được bàn giao cho Bộ LĐTB&XH quản lý. Nhiệm vụ của Trung tâm là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng cho thương bệnh binh nặng, thương bệnh binh tâm thần nặng mãn tính. Hiện nay Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng và điều trị cho 60 thương bệnh binh, trong đó có 18 người bị tâm thần phân liệt. Ngoài việc nuôi dưỡng, điều trị số thương bệnh binh trên, mỗi năm, đơn vị được giao điều dưỡng luân phiên từ 2500 đến 3000 người có công của các tỉnh phía Nam.  

Thanh uy TP.HCM tham va tang qua thuong binh huyen Long Dat
Thanh uy TP.HCM tham va tang qua thuong binh huyen Long Dat
Ông Tất Thành Cang phát biểu trước gần 60 thương -bệnh binh và đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên Trung Tâm
Thanh uy TP.HCM tham va tang qua thuong binh huyen Long Dat

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI