Thanh tra việc chuyển mục đích sử dụng rừng phòng hộ tại tỉnh Phú Yên

16/05/2017 - 11:05

PNO - Đoàn thanh tra Chính phủ có nhiệm vụ kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí nêu về việc tỉnh Phú Yên cho phép chuyển đổi đất rừng phòng hộ sang thực hiện các dự án khác.

Ngày 16/5, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án có liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng phòng hộ sang mục đích khác tại tỉnh Phú Yên theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Thanh tra viec chuyen muc dich su dung rung phong ho tai tinh Phu Yen
Ông Phùng Xuân Kiên công bố quyết định thanh tra.

Quyết định của Thanh tra Chính phủ nêu rõ: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án có liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng phòng hộ sang mục đích khác tại tỉnh Phú Yên.

Ông Phùng Xuân Kiên, thanh tra viên cao cấp, Phó Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và thanh tra khu vực II (thuộc Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn kiểm tra. Thành viên đoàn gồm thanh tra chính phủ, thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thanh tra Tổng cục lâm nghiệp.

Phía UBND tỉnh phú Yên có ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Công thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Thanh tra tỉnh, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh, lãnh đạo các công ty Sao Việt, TNHH New City Việt Nam…

Thanh tra viec chuyen muc dich su dung rung phong ho tai tinh Phu Yen
Rừng phòng hộ với những cây phi lao 30 năm tuổi trở lên đã được phát dọn để lấy đất triển khai các hạng mục như thi công đường nội bộ, trồng cỏ và làm sân golf.

Ông Phùng Xuân Kiên cho biết Đoàn thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí nêu, về việc tỉnh Phú Yên cho phép chuyển đổi đất rừng phòng hộ sang thực hiện các dự án khác.

Ngày 26/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí nêu về vụ phá rừng phòng hộ ven biển có chức năng chắn gió, cát để làm du lịch tại tỉnh Phú Yên, báo cáo kết quả cho Thủ tướng. Thời gian kiểm tra là 20 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Trâm Trân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI