Thanh tra Đà Nẵng lập tổ giám sát dự án New Danang City

11/11/2022 - 15:26

PNO - UBND TP.Đà Nẵng đã giao Thanh tra TP thành lập tổ giám sát bao gồm các ban ngành và công an để giám sát việc triển khai thực hiện cam kết của chủ đầu tư dự án New Danang City.

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại buổi tiếp công dân dự án New Danang City (do Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư).

Trước đó, Chủ tịch TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 300 triệu đồng đối với Công ty Phú Gia Thịnh - chủ đầu tư dự án - vì huy động vốn trái phép. Người dân góp vốn tại dự án đã liên tục khiếu nại, khiếu kiện trong thời gian dài do chưa được giải quyết quyền lợi từ phía chủ đầu tư (bao gồm việc giao đất và giao sổ đỏ).

Người dân góp vốn tại dự án liên tục khiếu kiện đòi quyền lợi
Người dân góp vốn tại dự án liên tục khiếu kiện đòi quyền lợi

Theo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tại buổi đối thoại với chủ đầu tư và đại diện các hộ dân tại dự án này: Việc tháo gỡ khó khăn, giải quyết vướng mắc của dự án New Danang City chỉ thực hiện được khi có sự đồng thuận của các hộ dân và Công ty Phú Gia Thịnh, trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với những người dân có liên quan đến việc góp vốn thực hiện dự án. Trong trường hợp công ty và người dân không đạt được sự đồng thuận thì thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

Chủ tịch TP. Đà Nẵng cũng giao Thanh tra thành phố thành lập Tổ giám sát do Thanh tra thành phố làm tổ trưởng, thành phần gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, Công an thành phố, Cục thuế thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Minh, UBND phường Hòa Khánh Nam và đại diện 2 hộ dân là khách hàng của dự án New Danang City, nhằm giám sát việc triển khai thực hiện cam kết của Công ty Phú Gia Thịnh liên quan dự án này.

Được biết, Công ty Phú Gia Thịnh đã đề xuất lộ trình giải quyết cho nhà đầu tư qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 công ty sẽ thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 3748 ngày 11/6/2016. Giai đoạn 2 sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, chủ đầu tư là Công ty Phú Gia Thịnh sẽ thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại giai đoạn 1.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI