Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ xử lý vụ MV Sơn Tùng M-TP

04/05/2022 - 11:19

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết việc xử lý MV "There's no one at all" sẽ do Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đảm nhận. Buổi làm việc diễn ra vào ngày mai (5/5).

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết vào sáng 4/5, buổi làm việc giữa sở và đại diện phía ca sĩ Sơn Tùng M-TP (ngụ quận 7, TPHCM) diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, tại buổi gặp, phía ca sĩ Sơn Tùng M-TP trình văn bản cho biết Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có yêu cầu làm việc trực tiếp vào ngày 5/5. Do đó, việc xử lý MV There's no one at all và các cá nhân liên quan vụ việc sẽ do Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện theo đúng quy định pháp luật. 

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ không xử lý dù trước đó, phía sở và Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM có kế hoạch làm việc cụ thể.

Sơn Tùng M-TP cho biết anh không lường trước được phản ứng của dư luận với tác phẩm mới ra mắt.
Sơn Tùng M-TP cho biết anh không lường trước được phản ứng của dư luận với tác phẩm mới ra mắt.

MV There's no one at all được Sơn Tùng M-TP cho ra mắt vào tối 28/4. Nội dung ca khúc và hình ảnh trong MV bị cho là tiêu cực, đặc biệt ở các giây cuối cùng khi nhân vật chọn cách tự tử để kết thúc.

Trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, chiều 29/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) gửi văn bản đến Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu xử lý.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định nội dung bản ghi âm, ghi hình There's no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu ngưng lưu hành MV trên mọi nền tảng theo quy định của pháp luật và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa - quảng cáo theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cũng nhận định MV There's no one at all vi phạm khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Cụ thể, nội dung quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội". 

Sơn Tùng M-TP cho biết anh bắt đầu MV There's no one at all vào giữa năm 2020, đến tháng 1/2022, những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy. MV được nam ca sĩ lấy ý tưởng từ chính những giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát mà anh viết ra. 

Theo nam ca sĩ, MV được thực hiện với mục đích mong cộng đồng thấu hiểu cảm xúc của những người cô đơn, họ cần sự yêu thương và che chở trước khi quá muộn. Tuy nhiên, anh không lường trước phản ứng của dư luận về sản phẩm. Sau khi cơ quan chức năng lên tiếng, Sơn Tùng M-TP nói lời xin lỗi, ngưng phát hành MV trên YouTube. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI