Cục Phát thanh Truyền hình sẽ yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng M-TP

29/04/2022 - 15:04

PNO - Sau khi MV của Sơn Tùng bị phản ứng gay gắt vì cảnh quay nhảy lầu, các cơ quan chức năng yêu cầu YouTube dừng phát hành sản phẩm.

Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Cục PTTH & TTĐT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết sẽ gửi văn bản yêu cầu YouTube chặn MV There's no one at all của Sơn Tùng.

Quyết định được đưa ra sau khi Cục PTTH & TTĐT nhận văn bản từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, yêu cầu xử lý MV There's no one at all của Sơn Tùng.

Trước đó, bà Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng MV này chứa nội dung gây tranh cãi, tiêu cực, không có tính giáo dục, dễ tác động xấu đến xã hội.

Cảnh cuối trong MV của Sơn Tùng M-TP.
Cảnh cuối trong MV của Sơn Tùng 

Trong văn bản, Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra 2 yêu cầu. Một là, xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Hai là, Cục PTTH & TTĐT có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Đại diện Cục PTTH & TTĐT đánh giá nội dung MV There's no one at all vi phạm khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Cụ thể, nội dung quy định cấm: “Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội”.

MV There's no one at all ra mắt tối 28/4

Nội dung MV mới ra mắt của Sơn Tùng là sự cô độc của một cậu bé lớn lên không có cha mẹ bên cạnh. Cậu bị bỏ rơi, bị bắt nạt và vì thiếu tình thương nên luôn muốn chạy trốn thực tại. Nhân vật có xu hướng dùng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề, đập phá mọi thứ vì bức bối, phẫn uất bên trong.

Câu chuyện lồng ghép nhiều hình ảnh cho thấy nhân vật cần tình thương từ người mẹ, cần sự sẻ chia từ những người xung quanh nhưng trái ngược với kỳ vọng, đứa trẻ ấy lớn lên một mình mà không ai bên cạnh. Cuối cùng, nhân vật chọn cách tự tử để giải quyết tất cả.

Trong MV, Sơn Tùng mặc nhiều trang phục trong đó có chiếc áo thun in tên nhóm nhạc rock Nirvana. Thủ lĩnh của nhóm nhạc này - Kurt Cobain từng tự sát ở tuổi 27. Nhiều hình ảnh khác cho thấy nhân vật trong MV đang thật sự cô độc, cần sẻ chia.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI