Cộng đồng mạng kêu gọi YouTube gỡ bỏ MV của Sơn Tùng M-TP

29/04/2022 - 14:06

PNO - Nhiều khán giả ấn thao tác báo cáo MV mới của Sơn Tùng M-TP trên YouTube, yêu cầu gỡ MV khỏi các nền tảng vì nội dung cổ xuý tiêu cực.

Khán giả, đặc biệt phụ huynh có con em đang trong độ tuổi vị thành niên đang bức xúc kêu gọi cộng đồng mạng báo cáo (report) MV There's no one at all của Sơn Tùng M-TP với lý do nội dung MV tiêu cực, cảnh nhảy lầu dễ khiến những khán giả nhỏ tuổi vốn tâm lý chưa vững dễ bị kích động.

Nội dung này sẽ hiện ra khi người dùng báo cáo một video bất kỳ trên YouTube
Nội dung này sẽ hiện ra khi người dùng báo cáo một video bất kỳ trên YouTube.

Hiện xuất hiện khá nhiều các dòng trạng thái kêu gọi báo cáo MV của Sơn Tùng M-TP càng sớm càng tốt để đội ngũ quản lý YouTube tại Việt Nam gỡ MV của nam ca sĩ trên nền tảng. MV này hiện đang nhận được lượng xem gần 6 triệu lượt và tiếp tục tăng nhanh. Khi báo cáo nội dung, người dùng YouTube chọn một trong các lý do như Nội dung lăng mạ hoặc kích động thù hận, Nội dung bạo lực hoặc phản cảm... Khi báo cáo, người dùng có thể nêu lý do cụ thể hơn và các mốc thời gian hiển thị nội dung vi phạm.

Thông thường, theo hình thức này, đội ngũ của YouTube xem xét liên tục 24/7 để xác định xem liệu chủ thể có vi phạm nguyên tắc cộng đồng hay không. Các tài khoản sẽ bị phạt nếu vi phạm nguyên tắc cộng đồng, và những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm nhiều lần có thể bị chấm dứt tài khoản.

Hình ảnh những giây cuối trong MV của Sơn Tùng.
Hình ảnh những giây cuối trong MV của Sơn Tùng.

"Làm nghệ thuật là phải sáng tạo. Nhưng sáng tạo cũng nên xem thời thế, tình hình. Một vụ án vừa xảy ra chỉ mới đây thôi mà ê-kíp dựng kịch bản như thể nhắc lại sự vụ đau lòng ấy thì vô ý trở thành thuốc độc có thể tổn hại bao người", một tài khoản bình luận.

"Trong khi cơ quan chức năng chưa kịp phản ứng, tôi nghĩ Sơn Tùng M-TP cần thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, trước hết bằng việc gỡ bỏ MV này khỏi các nền tảng, nếu muốn lưu hành tác phẩm thì phải cắt bỏ đoạn đó, chỉnh sửa lại cho phù hợp rồi mới đưa lên lại", "Nội dung như vậy là xấu độc, cơ quan quản lý cần nhanh chóng ra quyết định cấm lưu hành There is no one at all trước khi nó gây ra những hệ lụy thảm khốc"... nhiều bình luận yêu cầu xử lý MV mới của Sơn Tùng.

Trước đó, trải lời Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lưu Đình Phúc, Cục Trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sẽ kiểm tra và sớm xử lý nếu nội dung vi phạm, có tác động xấu đến xã hội.

Bà Trần Ly Ly, quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết Cục cũng đang làm công văn gửi tới các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý MV mới của Sơn Tùng. Theo bà Trần Ly Ly, hướng xử lý của Cục là tạm dừng phát hành MV.

Trong sản phẩm mới ra mắt, Sơn Tùng hát về sự cô độc của một cậu bé lớn lên không có cha mẹ bên cạnh. Cậu bị bỏ rơi, bị bắt nạt và vì thiếu tình thương nên luôn muốn chạy trốn thực tại. Nhân vật có xu hướng dùng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề, đập phá mọi thứ vì bức bối, phẫn uất bên trong.

Câu chuyện lồng ghép nhiều hình ảnh cho thấy nhân vật cần tình thương từ người mẹ, cần sự sẻ chia từ những người xung quanh nhưng trái ngược với kỳ vọng, đứa trẻ ấy lớn lên một mình mà không ai bên cạnh. Cuối cùng, nhân vật chọn cách tự tử để giải quyết tất cả.

Trong MV, Sơn Tùng mặc nhiều trang phục trong đó có chiếc áo thun in dòng tên nhóm nhạc rock Nirvana. Thủ lĩnh của nhóm nhạc - Kurt Cobain từng tự sát sau khi bắn vào đầu tại nhà riêng ở Seattle, Washington, Mỹ ở tuổi 27. Nhiều hình ảnh khác cho thấy nhân vật của Sơn Tùng trong MV đang thật sự cô độc, cần sẻ chia.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI