Thành Lộc nhắc nhở người trẻ về chuyện 'điểm danh có mặt' để lấy lòng bầu sô

30/09/2017 - 13:30

PNO - Thành Lộc cho rằng việc cúng Tổ là thể hiện lòng thành, chứ không phải cơ hội để điểm danh có mặt và lấy lòng bầu show.

Chỉ còn 1 ngày nữa, giổ tổ nghề sân khấu sẽ chính thức diễn ra. Đây là dịp để các anh, chị, em nghệ sĩ hướng lòng thành về những bậc tiền nhân đi trước, ôn lại nhiều truyền thống tốt đẹp. Đây được xem là ngày hội của cả giới nghệ sĩ.          

Thanh Loc nhac nho nguoi tre ve chuyen 'diem danh co mat' de lay long bau so
Ngày 12/8 âm lịch hằng năm là ngày giỗ tổ sân khấu

Trước thềm giỗ tổ sân khấu, NSƯT Thành Lộc đã có những dòng chia sẻ với mong muốn nhắc nhở người trẻ về ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này.

Thành Lộc cho rằng mỗi nghệ sĩ khi hoạt động ở bất kì nơi đâu chỉ cần thắp nén hương trong ngày giỗ tổ tại nơi đó là đã đủ lễ nghĩa và lòng thành. “Không phải cứ chạy đi khắp nơi có bàn thờ Tổ là phải đến thắp hương cho đầy đủ mới an là không đúng đâu các em các cháu à!”, nam nghệ sĩ kỳ cựu khẳng định.

Thậm chí, nếu có bàn thờ tổ tại nhà riêng, theo Thành Lộc vẫn có thể thực hiện những nghi lễ tại đây chứ không cần cầu kì. Anh cho rằng: “Giỗ tổ cũng như giỗ ông bà tổ tiên” mà thôi, vì thế đừng nên nề hà chuyện đến hay không đến tham dự các buổi cúng tổ. Đây cũng không phải là đám cưới hay tiệc vui nên cũng chẳng ai trách móc, giận hờn nếu không có mặt.

Thanh Loc nhac nho nguoi tre ve chuyen 'diem danh co mat' de lay long bau so
Thành Lộc hiện là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu kịch

Anh còn nhắc khéo những thế hệ đi sau, tránh xem đây là dịp để điểm danh có mặt tại các tụ điểm cúng tổ với mong muốn lấy lòng bầu show.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Nhiều em cháu có mối quan hệ tốt với nhiều nơi nên coi đây là dịp để lấy lòng bầu show, chạy đủ các nơi để điểm danh ăn nhậu”. Thành Lộc cho rằng nếu người trong nghề thực sự tử tế, chẳng ai nề hà chuyện nghệ sĩ có đến tụ điểm của mình hay không. Nhưng thực tế vẫn xảy ra những trường hợp như vậy. Với Thành Lộc, mọi việc đừng nên lệ thuộc vào hình thực quá mức khi những điều này cũng không mang lại ý nghĩa.

Cuối cùng, Thành Lộc khẳng định, chuyện nhớ đến tổ nghiệp, cúng tổ là việc nên làm, tuy nhiên mọi thứ nên xuất phát từ tấm lòng, sự chân thành. Nếu là nén hương trong tim thì ở bất kì nơi đâu tổ nghiệp cũng sẽ soi sáng cho người nghệ sĩ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI