Thành lập tổ công tác đặc biệt chuyển bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch

20/07/2021 - 08:15

PNO - Để kịp thời chuyển tuyến, giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân COVID-19, Sở Y tế TPHCM đã thành lập tổ công tác đặc biệt để chuyển người bệnh.

 

Tổ công tác đặc biêt sẽ kịp thời điều phối, giảm thiểu tử vong cho bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch
Tổ công tác đặc biệt sẽ kịp thời điều phối, giảm thiểu tử vong cho bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch

Tính đến hiện tại, bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở các bệnh viện đã vượt qua con số 30.000 và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sĩ của tất cả bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị COVID-19 đã và đang nỗ lực hết mình cứu chữa người bệnh.

Bên cạnh số lượt người bệnh khỏi bệnh và ra viện, các trường hợp chuyển nặng vẫn luôn là nỗi lo của các y, bác sĩ, ai cũng đều mong muốn người bệnh sớm được chuyển đến các bệnh viện có năng lực chuyên môn cao hơn để điều trị.

Theo ông Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện nay đã có tổng cộng 38 bệnh viện thuộc 4 tầng điều trị khác nhau của tháp điều trị COVID-19. Hầu như các bệnh viện đã sử dụng gần hết công suất, việc có thêm một tổ công tác làm cầu nối và hỗ trợ chuyển viện kịp thời giữa các bệnh viện rất cấp thiết trong tình hình hiện nay.

"Từ những yêu cầu thực tiễn này, Sở Y tế đã thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch. Tổ công tác này gồm 15 thành viên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 ông Nguyễn Duy Long làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y", ông Tăng Chí Thượng nói thêm.

Một trong những nhiệm vụ chính của tổ công tác là kịp thời nắm bắt nhu cầu chuyển người bệnh của các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 và các bệnh viện điều trị COVID-19, làm cầu nối giữa các bệnh viện thu dung điều trị và các bệnh viện hồi sức COVID-19 thuộc tầng 2, 3 và 4.

Ngoài ra, tổ công tác còn được giao nhiệm vụ kiểm tra chế độ thường trực, tính sẵn sàng tiếp nhận người bệnh COVID-19 nặng để kịp thời chấn chỉnh các cơ sở chưa thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu (nếu có), cũng như kịp thời ghi nhận, giới thiệu nhân rộng những cá nhân và tập thể có cách làm hiệu quả, thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI