Thành lập các tổ chức xúc tiến hợp tác Đài - Việt

25/02/2022 - 21:30

PNO - Ngày 25/2, tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài - Việt tổ chức Lễ ra mắt Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao và Ủy ban Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực ASEAN.

Thông tin từ Ủy ban về người Việt Nam tại nước ngoài TPHCM cho biết, buổi lễ đã thu hút sự tham gia của gần 40 tập đoàn công nghệ, điện tử và kỹ thuật của Đài Loan cùng các đơn vị liên quan.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao đã ký kết MOU hợp tác với Công ty Thông tin M1, Công ty Thông tin M3 của Tập đoàn công nghệ viễn thông Quân đội (Viettel) cùng một số đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao đã ký kết MOU hợp tác với Công ty Thông tin M1, Công ty Thông tin M3 của Tập đoàn công nghệ viễn thông Quân đội (Viettel) cùng một số đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan - Ảnh: BTC.

Theo bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài - Việt, trong gần 6 năm qua, Hiệp hội đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Đài Loan.

Trong 2 năm qua, mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19 nhưng Hiệp hội vẫn xúc tiến thành công nhiều dự án đầu tư, đặc biệt có 7 dự án hợp tác về công nghệ cao. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ đồng hành với Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao và Ủy ban Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực ASEAN hỗ trợ nhiều hơn nữa những thế mạnh của hai bên, tạo ra những kết quả thiết thực, đóng góp cho chuyển đổi kinh tế số tại Việt Nam.

ra mắt Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao và Ủy ban Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực ASEAN
Ra mắt Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ cao và Ủy ban Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực ASEAN tại Đài Bắc - Ảnh: BTC.

Được biết, Đài Loan hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 tại Việt Nam với hàng loạt dự án trong lĩnh vực công nghệ, điện tử từ những tập đoàn lớn như Foxconn, Pegatron, Wistron, Qisda, Compal... chỉ riêng trong 2 năm qua. Đó là tín hiệu rất tích cực cho thấy nhà đầu tư Đài Loan đang tin tưởng và đánh giá cao môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam.

Việc gia tăng các dự án trong lĩnh vực công nghệ, điện tử này cũng góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh phải ứng phó với tác động của đại dịch COVID-19.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI