Thành Hội PN thăm, hỗ trợ 33 hộ bị thiệt hại do lốc xoáy

12/09/2013 - 06:52

PNO - PNO – Chiều 11/9, bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM dẫn đầu đoàn cán bộ Thành Hội PN đã đến thăm và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đoàn đã trực tiếp đến thăm hai hộ gia đình hội viên phụ nữ là bà Huỳnh Thị Kim (SN 1960) và chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (SN 1984) cùng ngụ tại tổ 6, ấp 2, xã Đa Phước. Đây là hai trong số 20 hộ có nhà bị sập hoàn toàn khi cơn lốc xoáy tối 6/9 đi qua. Tại đây, bà Đinh Thị Bạch Mai đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn mà các hộ đã gánh chịu, đồng thời trao 500.000 đồng/hộ.

Thanh Hoi PN tham, ho tro 33 ho bi thiet hai do loc xoay

Bà Đinh Thị Bạch Mai thăm hỏi và tặng quà cho các hộ bị sập nhà hoàn toàn

Tại UBND xã Đa Phước, đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi 31 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn tại các xã trên địa bàn huyện Bình Chánh. Tại buổi gặp gỡ, đoàn đã thăm hỏi tình hình thiệt hại, tình hình chỗ ăn ở của các hội viên sau khi bị sập nhà, hỗ trợ 500.000 đồng/hộ. Tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là 16,5 triệu đồng.

Chia sẻ với hội viên, bà Đinh Thị Bạch Mai cho rằng tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đây là tấm lòng của Hội LHPN TP nhằm chăm lo cho hội viên, chung tay cùng với chính quyền và đoàn thể địa phương, hỗ trợ phần nào thiệt hại, giúp các gia đình khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Được biết, tối 6/9, một cơn lốc xoáy lớn bất ngờ quét qua địa bàn 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, gây sập và tốc mái trên 400 căn nhà. Trong đó, huyện Bình Chánh là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với 406 căn nhà bị hư hại, trong đó có 33 căn bị sập hoàn toàn.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI