Thanh Hóa: Tạm giữ ông trùm điều hành đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng

13/12/2021 - 19:09

PNO - Chỉ tính từ đầu mùa giải Cup C1 Châu Âu đến khi bị bắt, đường dây cá độ có tổng số tiền giao dịch lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngày 13/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng trong đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, công an xác định Đàm Quang Điệp, sinh năm 1993 ở xã Yên Trường, huyện Yên Định, là đối tượng có vai trò cầm đầu.

Tạm giữ ông trùm điều hành đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng
Tạm giữ ông trùm điều hành đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng

Quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện khi có các trận bóng đá Cup C1 Châu Âu và AFF Suzuki Cup khởi tranh, Đàm Quang Điệp đã mua và chia nhỏ tài khoản cá độ bóng đá sau đó bán lại cho các đối tượng khác để hưởng chênh lệch hoặc trực tiếp điều hành các “con bạc” đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên chính tài khoản của Điệp.

Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, mỗi khi thực hiện các cuộc giao dịch đánh bạc, Điệp sử dụng mạng xã hội zalo, facebook…để tổ chức đánh bạc trên máy điện thoại di động và thanh toán tiền thắng – thua trong cá độ bằng tài khoản ngân hàng thông qua dịch vụ internet banking.

Chỉ tính từ đầu mùa giải Cup C1 Châu Âu đến khi bị bắt, Đàm Quang Điệp đã tổ chức cho hàng chục đối tượng khác trên địa bàn huyện Yên Định và huyện Thiệu Hóa để thiết lập 1 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với tổng số tiền giao dịch mà các đối tượng đã tham gia cá độ là hơn 1.000 tỷ đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI