Thần đồng văn học Nga gây sốt ở TP.HCM

02/01/2014 - 15:36

PNO - PNO - Vé mời tham dự chương trình giao lưu với thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky vào tối 2/1/2014 tại TP.HCM đã “cháy”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Than dong van hoc Nga gay sot o TP.HCM

Chương trình giao lưu đặc biệt với thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky mang tên Hạt giống tâm hồn - Cầu vồng trong đêm sẽ diễn ra tối 2/1/2014 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đêm giao lưu do Trí Việt tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên một số đài truyền hình và truyền thanh cho người khiếm thị. Tại buổi giao lưu, ban tổ chức sẽ tặng 24 học bổng và kỷ niệm chương cho những tấm gương tài năng và các em khiếm thị có ý chí vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả Mikhail Samarsky sẽ trao tặng sáu máy tính chuyên dụng dành cho người khiếm thị được mua bằng tiền tiết kiệm của bản thân cho Thư viện sách nói dành cho người mù và Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Đây là lần đầu tiên người khiếm thị Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại mà người khiếm thị trên thế giới đang sử dụng. Chương trình còn có đối thoại trực tuyến với những người khiếm thị Việt Nam nổi tiếng trên thế giới nhằm mang lại sự khích lệ không chỉ đối với người khuyết tật mà còn động viên tinh thần, truyền cảm hứng, giá trị sống cho giới trẻ.

Một doanh nhân khiếm thị tài năng người Việt ở Mỹ không xưng danh cũng thông qua chương trình gửi tặng 100 triệu cho những người cùng cảnh ngộ. Chương trình được MC Thanh Bạch, người nhiều năm gắn bó với nước Nga dẫn dắt cùng sự tham dự của nhiều nghệ sĩ khác. Ban tổ chức cho biết số lượng người đăng ký tham gia chương trình đã vượt quá xa so với số chỗ của khán phòng nên phải lắp thêm màn hình lớn 24m2 bên ngoài.

Chương trình Hạt giống tâm hồn cũng ký ghi nhớ hợp tác về văn hóa với quỹ Những trái tim đang sống của Liên bang Nga. Theo đó, Trí Việt sẽ xuất bản những tác phẩm văn học viết về các tấm gương nghị lực của Nga do quỹ giới thiệu. Phía Nga sẽ dịch sang tiếng Nga tuyển tập những câu chuyện hay nhất của tủ sách Hạt giống tâm hồn, sách về các tấm gương ý chí nghị lực và tài năng Việt Nam như Tôi đi học, Tôi học đại học của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, Không gục ngã của Bích Lan, hồi ký Tâm Sida - vượt lên cái chết của Trương Thị Hồng Tâm… Nhạc sĩ - ca sĩ Hà Chương cùng một số tấm gương ý chí nghị lực và tài năng khuyết tật Việt Nam sẽ có chuyến sang Nga, biểu diễn nghệ thuật, thăm những trường khiếm thị và ký kết chính thức về hợp tác trao đổi văn hóa, xuất bản giữa hai bên vào đầu năm 2014. Tổ chức Hạt giống tâm hồn - Những trái tim đang sống sẽ mở văn phòng hoạt động ở TP.HCM và ở Matxcơva.

Than dong van hoc Nga gay sot o TP.HCM

Trước đó, tác giả Mikhail Samarsky có một loạt hoạt động như giao lưu với học sinh, bạn đọc khiếm thị tại Trường Nguyễn Đình Chiểu và Thư viện sách nói, giao lưu với bạn đọc, học sinh, khán giả tại các trường học, nhà sách, đài truyền hình. Mikhail Samarsky là tác giả còn ở độ tuổi đi học nhưng được giới chuyên môn văn học và truyền thông Nga đánh giá là hiện tượng đặc biệt, viết sách từ năm 12 tuổi với văn phong sinh động, trong sáng, triết lý nhân văn sâu sắc và cách dùng từ thuần Nga. Tác giả còn là cậu bé bản lĩnh khi vượt khỏi lối mòn suy nghĩ của những người đồng tuổi khi trực tiếp kiến nghị với quốc hội và đối thoại với tổng thống Nga để góp phần thay đổi những chính sách đối với 200.000 người khiếm thị ở Nga.

Hai cuốn sách của Mikhail Samarsky về người khiếm thị (Cầu vồng trong đêm - Cho những trái tim đang sốngCầu vồng trong đêm - Công thức thiện tâm) đã xuất bản tại Việt Nam, cuốn thứ ba Chó dẫn đường - đại gia và nhân quả cũng được ra mắt đúng dịp giao lưu này.

MAI LIÊN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI