Thám tử Sherlock Holmes đến Việt Nam

20/02/2014 - 12:06

PNO - PN - Ngày 18/2, hai tập đầu của bộ truyện tranh nổi tiếng Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes được Công ty văn hóa Trí Việt và Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM công bố cho ra mắt bạn đọc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham tu Sherlock Holmes den Viet NamTập 1 Vụ án mạng tại Abbey Grange và tập 2 Vụ án Viên ngọc xanh kể về hai trong số những vụ phá án điển hình của nhân vật thám tử lừng danh này. Trong đó, ngoài tài quan sát và phân tích những chi tiết tưởng chừng không liên quan để tìm ra thủ phạm, Sherlock Holmes còn thể hiện tấm lòng nhân hậu của mình khi đứng trước kẻ xấu. Cuối mỗi truyện, độc giả còn được cung cấp phần hướng dẫn vẽ chân dung nhân vật chính.

Đơn vị thực hiện cho biết, sau hơn một năm thương lượng, họ mới nhận được tác quyền bộ truyện tranh ăn khách này từ tập đoàn ABDO Group. Phiên bản truyện tranh do họa sĩ nổi tiếng Ben Dunn - người sáng lập Antarctic Press, một trong những công ty truyện tranh lớn và lâu đời nhất Hoa Kỳ, thực hiện phần hình ảnh và nhà báo, biên kịch Vincent Goodwin viết kịch bản. Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes được dịch từ nguyên bản tiếng Anh The Best Graphic Novel Adventure of Sherlock Holmes gồm 12 tập, mỗi tập dày 50 trang. Những tập kế tiếp được phát hành định kỳ thứ Ba hàng tuần có: Cô gái đi xe đạp một mình, Biệt thự cây sồi, Những hình nhân nhảy múa…

Được nhà văn Arthur Conan Doyle khai sinh năm 1887, thám tử Sherlock Holmes là một trong những nhân vật văn học được biết đến nhiều nhất nhờ khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường. Nhân vật này đã đến với độc giả khắp thế giới qua nhiều ấn bản và thể loại khác nhau. Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes là thành công kế tiếp trong nỗ lực tìm kiếm bản quyền những bộ truyện tranh nổi tiếng của đơn vị làm sách, sau bộ truyện Lucky Luke đã ra mắt và bộ truyện Những cuộc phiêu lưu của Tintin sắp xuất bản.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI