Thẩm phán bị tố 'ăn' bia rồi xử ép

29/01/2015 - 08:49

PNO - PN - Trong những cuộc ăn nhậu, thẩm phán Cường đều khẳng định: căn cứ theo hồ sơ, vụ án này ông Gon “thắng kiện là cái chắc”. Nhưng ra tòa, thẩm phán này tuyên ông Gon thua kiện...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 28/1, ông Lê Tùng Gon (SN 1968, ngụ ấp 3, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bức xúc cho biết đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tố cáo thẩm phán Phạm Sỹ Cường (TAND huyện Thới Bình) có hành vi vòi vĩnh tiền của ông mỗi khi nhậu.

Tham phan bi to 'an' bia roi xu ep

Ông Gon trên phần đất đang tranh chấp mà mình đã canh tác hơn 20 năm

Mời nhậu lúc nửa đêm

Tiếp xúc với phóng viên, ông Gon cho biết, sau nhiều lần đưa ra xét xử vụ tranh chấp đất giữa ông với vợ chồng Nguyễn Thị Mới - Nguyễn Văn Lù, ngụ cùng địa phương (ông Gon là bị đơn - PV), ngày 26/12/2014, TAND huyện Thới Bình xét xử sơ thẩm lại vụ án. Trong phiên tòa này, thẩm phán Phạm Sỹ Cường làm chủ tọa phiên tòa.

“Lúc ông Cường tuyên án cho tôi thua, tôi hoàn toàn bất ngờ. Vì trước đó, trong các cuộc nhậu, ông Cường đều nói tôi thắng là cái chắc” - ông Gon ấm ức.

Theo ông Gon, do quen biết trước với thẩm phán Cường nên trước khi phiên tòa diễn ra, ông đã nhiều lần gặp thẩm phán Cường nhờ tư vấn. Trong những lần đó, ông Cường đều khẳng định, căn cứ theo hồ sơ thì vụ án này ông Gon sẽ thắng.

“Nghe ông Cường nói vậy, tôi mừng lắm, nên mỗi khi ông Cường điện thoại kêu tôi ra nhậu, có khi là nửa đêm, tôi đều ra. Tuy nhậu không được nhưng tôi vẫn ngồi đợi đến tàn tiệc để trả tiền, vì nghĩ ông Cường là người ơn của mình” - ông Gon ngậm ngùi.

Mời uống cà phê để xin lỗi

Tuy nhiên, trong phiên tòa mới đây, thẩm phán Cường đã tuyên cho phía nguyên đơn là vợ chồng Nguyễn Thị Mới - Nguyễn Văn Lù thắng kiện.
“Sau khi kết thúc phiên tòa, ông Cường điện thoại cho tôi xin lỗi vì đã xử ép. Ông Cường giải thích là do có sự chỉ đạo, can thiệp của cấp trên” - ông Gon kể.

Không chỉ điện thoại xin lỗi, vào ngày 27/1/.2014, thẩm phán Cường còn mời ông Gon đến một quán cà phê ở thị trấn Thới Bình để nói chuyện. Cuộc nói chuyện này được ông Gon ghi âm lại.

Nội dung của đoạn ghi âm cho thấy, thẩm phán Cường vẫn khẳng định phía ông Gon có đầy đủ cơ sở để thắng kiện.

“Đúng là bên ông thắng kiện, nhưng do lãnh đạo bảo xử vậy, nên tôi bó tay luôn. Bởi vậy, khi xử xong tôi điện thoại cho ông liền”.

Ông Cường còn nói thêm: “Cái kèo nó bẻ vậy, đợt tới (ý nói phúc thẩm) sẽ thắng. Vì mình đã kê khai đất” (trích băng ghi âm).

Bức xúc vì ông thẩm phán Cường thất hứa, ông Gon đã làm đơn tố vị thẩm phán này có hành vi vòi vĩnh tiền của ông để nhậu.

Trao đổi với phóng viên, thẩm phán Phạm Sĩ Cường phủ nhận toàn bộ nội dung lời hứa và cuộc nói chuyện của mình với ông Gon.

“Việc này tôi có báo cáo và làm việc với lãnh đạo rồi. Tôi đang bận công việc nên không trả lời anh được” - ông Cường nói.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI