Thạc sĩ Lê Thị Phương Loan: "Thời điểm này rất thích hợp mua nhà để ở"

25/06/2021 - 10:20

PNO - Theo thạc sĩ Lê Thị Phương Loan - Phó trưởng bộ môn BĐS, Trường đại học Văn Lang, đối với những người có nhu cầu mua nhà để ở, thời điểm này là hợp lý vì sẽ có những trường hợp khó khăn, phải bung hàng, giảm giá.

Theo thạc sĩ Lê Thị Phương Loan, dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, trong đó có thị trường BĐS. Trong bối cảnh này, từ đây đến cuối năm, thị trường BĐS vẫn gặp một số khó khăn nhất định, dòng tiền chảy vào thị trường không mạnh như cùng kỳ những năm trước. Lãi suất vay mua BĐS đang thấp nhưng chỉ mang tính ngắn hạn nên dòng tiền cho BĐS trong sáu tháng cuối năm vẫn hạn chế. Giai đoạn hiện nay phù hợp với những nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi, còn nhà đầu tư bằng tiền vay mượn sẽ gặp khó khăn.

Thạc sĩ
Thạc sĩ Lê Thị Phương Loan - Phó trưởng bộ môn BĐS, Trường đại học Văn Lang 

Theo tôi, trong sáu tháng cuối năm, lĩnh vực BĐS sẽ còn nhiều khó khăn. Cụ thể, BĐS văn phòng, cho thuê tiếp tục thiếu thanh khoản; BĐS du lịch khó hồi phục; BĐS để ở sẽ ổn định hơn vì nguồn cung ít hơn nguồn cầu. Riêng phân khúc BĐS cao cấp ổn định hoặc có thể giảm nhẹ; BĐS công nghiệp có khả năng phục hồi sớm nhất là vào quý I/2022.

Đối với những người có nhu cầu mua nhà để ở, thời điểm này là hợp lý vì sẽ có những trường hợp khó khăn, phải bung hàng, giảm giá. Những người mua BĐS để đầu tư thì nên thận trọng, chỉ đầu tư bằng tiền nhàn rỗi, hạn chế dùng đòn bẩy tài chính. Nhà đầu tư có thể xem xét mua BĐS tạo ra dòng tiền như nhà cho thuê, văn phòng, ki-ốt cho thuê...

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI