Tết cho công đoàn viên, người lao động

24/01/2023 - 21:28

PNO - Liên đoàn Lao động TPHCM (LĐLĐ) vừa có báo cáo về công tác chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”, các cấp công đoàn đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng 581.627 suất quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… với tổng kinh phí hơn 261 tỷ đồng.

LĐLĐ đã vận động hàng trăm tỷ đồng chăm lo cho công đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 - Ảnh: Quốc Thanh.
LĐLĐ đã vận động hàng trăm tỷ đồng chăm lo cho công đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - Ảnh: Quốc Thanh.

LĐLĐ đã tổ chức thăm, tặng quà 147 nghiệp đoàn; họp mặt, tặng quà 3.000 đoàn viên các nghiệp đoàn xe ôm, bốc xếp, vệ sinh dân lập, giáo viên mầm non, nghiệp đoàn khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón tết. Tổng kinh phí chăm lo hơn 2,3 tỷ đồng.

Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà 4 doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ bảo hiểm xã hội, thuế, không cắt giảm lao động, duy trì lương ngừng việc…; tặng quà 100 hộ gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu trong lao động sản xuất; thăm và cảm ơn 40 chủ nhà trọ hỗ trợ và chăm lo tết cho công nhân với kinh phí 432 triệu đồng. Bên cạnh đó, thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn với 12 tập thể và 967 người lao động đang làm việc trong các ngành, lĩnh vực có môi trường làm việc khó khăn như y tế, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vùng sâu - vùng xa với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn chủ động tổ chức hình thức chăm lo phù hợp điều kiện - Ảnh: Quốc Thanh.
Các cấp công đoàn chủ động tổ chức hình thức chăm lo phù hợp điều kiện - Ảnh: Quốc Thanh.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” được tổ chức ở 3 cấp công đoàn nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo cho người lao động với nhiều hình thức, như gắn với các hoạt động văn nghệ mừng Xuân - mừng Đảng, tặng quà cho công nhân, họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật... Ở cấp thành phố, chương trình tổ chức chăm lo cho 10.000 hộ gia đình với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

LĐLĐ cũng phối hợp Thành đoàn TPHCM tổ chức chương trình Chuyến xe mùa Xuân hỗ trợ 1.500 đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn và người lao động có nhu cầu về quê ăn tết với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức chương trình Chuyến tàu mùa Xuân tiễn 1.503 công nhân lao động về quê đón tết với tổng kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng.

Chương trình Chuyến xe mùa Xuân tiễn thanh niên công nhân về quê ăn tết - Ảnh: Thành đoàn TPHCM.
Chương trình "Chuyến xe mùa Xuân" tiễn thanh niên công nhân về quê ăn tết - Ảnh: Thành đoàn TPHCM.

Chương trình họp mặt đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn đã tặng 4 phần quà cho LĐLĐ TP Thủ Đức, LĐLĐ quận 12, LĐLĐ quận Bình Tân và Công đoàn Viên chức TPHCM; tặng quà cho 1.000 đoàn viên công nhân, người lao động tiêu biểu đang làm việc tại TP Thủ Đức. Chương trình có tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng.

Chương trình “Tết cho em” 2023 tiếp tục chăm lo cho 300 con đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với kinh phí chăm lo gần 600 triệu đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ còn phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình Phiên chợ công nhân - online hay chương trình Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình tạo điều kiện cho công nhân, người lao động mua sắm tết. Chương trình Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố ưu đãi cho 4.400 hộ gia đình công nhân lao động tiêu biểu trải nghiệm vui chơi tại Đầm Sen...

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI